Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ความคืบหน้ากรณีคนเมาสุรา ยิง ตร.ดับ รับสารภาพ เสพยาก่อนก่อเหตุ ภรรยาร่ำไห้ ครอบครัวขาดเสาหลัก บรรยากาศงานศพ เป็นไปอย่างโศกเศร้า  

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าอาสาถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณบ้านเลขที่ 207/275 หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุพบ ร.ต.อ.อิสระพงษ์ กุลจินดา รอง สวป.สภ.หนองขาม ถูกยิงที่สะบักหลังขวา นอนจมกองเลือด ใกล้กันพบ นายศุภสิทธิ์ หม่องเลี้ยง อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา ชุดปราบปรามพิเศษ สภ.หนองขาม ถูกยิงที่บริเวณหน้าท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ ร.ต.อ.อิสระพงษ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เนื่องจากกระสุนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิตในเวลาต่อมา

และจากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายนิรุต ได้นั่งดื่มสุราอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนที่จะนำอาวุธออกมาโชว์กร่างใส่ชาวบ้าน จนชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างหวาดกลัว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม ให้มาตรวจสอบและระงับเหตุ เมื่อนายนิรุตเห็นตำรวจจึงถือปืน 2 กระบอกวิ่งหลบหนีขึ้นไปบนบ้าน จากนั้น ร.ต.อ.อิสระพงษ์ และนายศุภสิทธิ์ ก็ได้เดินเข้าไปตรวจสอบ จนทั้งคู่ถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมตัวเอาไว้ได้ แล้วคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเมื่อเวลา 23.30 น. (วันที่ 6 ก.พ.) พ.ต.อ.รณชัย จินดามุข รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รองผบก. พร้อมตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ร่วมกันเข้าตรวจสอบอาวุธปืน 3 กระบอก ประกอบด้วยขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และขนาด 9 มม. 2 กระบอกของนายนิรุต ผู้ต้องหา

นอกจากนั้นยังพบกระสุนปืนขนาด 9 มม. 10 นัด ยาเคตามีน 1 ถุงเล็ก และอุปกรณ์การเสพ ขณะเดียวกันจากการตรวจสารเสพติดภายในร่างกาย ก็พบว่าปัสสาวะสีม่วง ซึ่งคนร้ายก็สารภาพว่า เสพยามาก่อนจะก่อเหตุ โดยผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาขัดขืนต่อสู้เจ้าพนักงาน , ฆ่าเจ้าพนักงาน , พยายามฆ่าผู้ช่วยเจ้าพนักงาน, พกพาอาวุธโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในพื้นที่สาธารณะ และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1

ขณะเดียวกัน ส.ต.ต.วงศ์หิรัญ อำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามพิเศษ สภ.หนองขาม เล่าว่า “ในขณะเกิดเหตุ ตนก็เป็นหนึ่งในชุดที่เข้าระงับเหตุ ซึ่งในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามเกลี้ยกล่อมคนร้ายให้ยอมจำนน แต่เนื่องจากคนร้ายพกปืนไว้ที่บริเวณเอวจำนวน 2 กระบอก เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเจ้าประชิดตัว แต่กลับถูกคนร้ายชกต่อย

“หลังจากนั้นก็เกิดเหตุบานปลาย คนร้ายได้ใช้อาวุธยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาเข้าที่บริเวณหน้าท้อง จนบาดเจ็บสาหัส และได้หลบหนีขึ้นที่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ต่อมา ร.ต.อ.อิสระพงศ์ กุลจินดา รอง สวป.สภ.หนองขาม ก็ได้เดินทางมาถึงในที่เกิดเหตุ และก็พยายามเข้าไประงับเหตุ แต่กลับถูกคนร้ายยิงสวนออกมาจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามผู้กองอิสระพงศ์เป็นคนดี รักลูกน้องทุกคน และเป็นคนเก่งพร้อมลุยงานเสมอ ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เสียดายตำรวจดีๆ ต้องมาตายเพราะคนเมาและพกอาวุธปืน”

สำหรับร.ต.อ.อิสระพงศ์ กุลจินดา รองสวป.หนองขามผู้เสียชีวิตนั้น เป็นนักเรียนพลตำรวจรุ่นที่ 27 ชลบุรี (เขาน้อย 27 ร้อย 6) ก่อนสมัครสอบเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร และเคยรับราชการที่ สภ.บ้านค่าย ก่อนย้ายมารับราชการที่ สภ.หนองขาม จนถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด

ล่าสุด วันนี้ 7 ก.พ. 61 ทาง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้น เพราะตำรวจน้ำดีที่ตั้งใจทำงานต้องมาเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และสั่งให้ดูแลสวัสดิการและช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียอย่างเต็มที่

เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตจะได้รับความชอบพิเศษ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ เลื่อนจาก ร.ต.อ.เป็น พล.ต.ต. และญาติจะได้รับเงินกองทุนสวัสดิการตำรวจและเงินบำเหน็จตกทอดช่วยเหลือกว่า 1,900,000 บาท พร้อมกันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะบรรจุทายาทของข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ให้ได้เข้ารับราชการตำรวจ จำนวน 1 ราย

ต่อมาเวลา 12.30 น. (7 ก.พ.) ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ตำรวจคุมตัว นายนิรุต จิตมั่น อายุ 39 ปี คนร้ายมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  จุดแรกคือ บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาชักอาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอาสา จากนั้นตำรวจนำนายนิรุตต์ ไปยังจุดที่สอง ภายในบ้านพัก ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาวิ่งเข้าไปหยิบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาถูกส่งไปยัง สภ.หนองขาม เพื่อรอขออำนาจศาลฝากขังวันนี้ที่ศาลจังหวัดชลบุรี อย่างไรก็ตามบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์รุมประชาทัณฑ์แต่อย่างใด

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางมายังวัดศรีรัตนาราม (วัดบ่อหิน) อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยในวันนี้ (7 ก.พ.) เวลา 17.00 น. มีพิธีรดน้ำศพ ร.ต.อ.อิสระพงศ์ กุลจินดา รองสวป. สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี หลังถูกนายนิรุตต์ จิตหมั่น ใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางนงลักษณ์ จันทร์ทรง ภรรยา และบุตรชาย อายุ 8 ขวบ ซึ่งภรรยาเปิดใจทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจมาก เพราะผู้ตายเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว ผู้ตายเป็นคนที่จริงจังกับการทำงาน รักลูกน้องและมักจะออกตัวเข้าระงับเหตุก่อนเสมอ ทั้งนี้ไม่รู้จะฝากบอกอะไรกับผู้ต้องหา เพียงแต่อยากบอกว่า อยากให้คิดถึงหัวอกคนที่สูญเสียบ้าง ส่วนบุตรชายก็เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจที่มีบิดาเป็นตำรวจ โตขึ้นก็อยากรับราชการเหมือนบิดา บิดามักจะสอนให้เป็นเด็กดีและตั้งใจเรียน เบื้องต้นจะมีพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนา 7 วัน

นอกจากนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 207/275 หมู่11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ซึ่งเป็นร้านขายของชำ (บ้านผู้ต้องหา) ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้เห็นเหตุการณ์ นางลีวรรณ สูงกลาง เพื่อนบ้านเผยว่า นายนิรุตต์มักจะชอบดื่มสุราเป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยก่อเหตุ หรือสร้างความเดือดร้อน ผู้ต้องหามีนิสัยดีเป็นคนทำมาหากิน

นางลีวรรณยังยืนยันอีกว่า วันเกิดเหตุผู้ต้องหาไม่ได้โชว์อาวุธปืนกร่างในที่สาธารณะ แต่ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมนายนิรุตต์ทำไม เธอยังเห็น ร.ต.อ. อิสระพงศ์ ผู้ตายเดินปรี่เข้าไปรวบตัวนายนิรุตต์ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืน และหามร่างผู้ตายออกมา

ส่วนประเด็นที่หลายคนตั้งข้อสังเกตุว่า ผู้ต้องหามีอาวุธปืน การเข้าระงับเหตุ ร.ต.อ.อิสระพงศ์ นั้นหละหลวมหรือไม่ ผกก.สภ.หนองขาม ชี้แจงว่าในบริเวณที่เกิดเหตุมีประชาชนจำนวนมาก คิดว่า ร.ต.อ.อิสระพงศ์ น่าจะตระหนักถึงจุดนี้ เพราะว่าถ้าหากใช้อาวุธปืนก็อาจจะมีผู้โดนลูกหลง ประกอบกับในตอนนี้ผู้ต้องหาไม่ได้พกอาวุธปืนไว้กับตัว จึงคิดว่าอาจจะเข้าปลดอาวุธปืนได้ ส่วนเสื้อที่ ร.ต.อ.อิสระพงศ์ สวมใส่ในวันเกิดเหตุนั้นเป็นเพียงแค่เสื้อกั๊กของตำรวจธรรมดา ไม่ใช่เสื้อเกราะกันกระสุน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า