Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ทีมทนายฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาออกแถลง ขณะ ตร.จับผู้ถูกกล่าวหาข่มขืนเด็กสาววัย 15 เพิ่มอีก 3 กระทำการคนละช่วงเวลากับ 5 คนแรก รวมขณะนี้สอบสวนผู้ต้องหา 11 ราย ไม่มีใครสารภาพสักคน ส่วนเรื่องฉี่ม่วงยังอยู่ขั้นตรวจสอบ

วันที่ 17 ก.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรรเพชร ทิพย์มณเทียร สำนักงานสรรเพชรทนายความ (ทนายผู้รับว่าความให้กับ 5 ใน 8 ผู้ต้องหาคดีข่มขืนเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี หลังจากศาลจังหวัดพังงาอนุมัติหมายจับไปก่อนหน้า) กล่าวว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดพังงาได้ออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาเพิ่มอีกจำนวน 3 คน และตำรวจได้ทำการจับกุมตัวมา 2 คน ตนและทีมทนายความจึงได้เดินทางมายัง สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อที่จะร่วมรับฟังการสอบสวน

ทีมทนายความฝั่งผู้ต้องหา

ขณะนี้ทีมทนายความได้ให้การดูแลเพิ่มจาก 5 คน เป็น 7 คน ส่วนที่เหลือ ผู้ถูกกล่าวหามีทนายของตนเอง ซึ่งข้อกล่าวหาในครั้งนี้ก็เหมือนกับคนอื่นๆ อีก 8 คน ที่โดนออกหมายจับไปก่อนหน้า คือ “ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการสุ่มหญิง ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วย และเพื่ออนาจาร, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ: ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั่นเอง หรือของอื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น”

การกล่าวหาผู้ต้องหา 3 คนหลัง เป็นส่วนที่เข้ามาเกี่ยวข้องภายหลัง ซึ่งเป็นคนละช่วงเวลากับ 5 คนแรก เกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม ส่วนที่เจ้าหน้าที่มีการตรวจพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วงนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นสารเสพติดหรือไม่ แต่หากพบว่าเป็นสารเสพติดก็ต้องให้รับสารภาพไป ซึ่งขณะนี้ญาติได้เตรียมหลักทรัพย์เอาไว้แล้วเพื่อทำการประกันตัว หลังจากที่ตำรวจทำการส่งศาลเพื่อฝากขัง

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่ยังไม่ได้รับการประกันตัวและยังคงอยู่ในเรือนจำกลางจังหวัดพังงานั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอคณะกรรมการยุติธรรมอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรม ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในเวลา 1 เดือน โดยขณะนี้ทีมทนายยังไม่ได้เดินทางไปพบปะพูดคุยกับผู้ที่ยังอยู่ในเรือนจำ

และอีก 4 คน ที่ได้รับการประกันตัว ทางทีมทนายก็ได้เข้าไปพบปะพูดคุยเพื่อนำความจริงออกมาให้มากที่สุด โดยทุกคนยังคงให้การปฎิเสธ และรับไม่ได้เนื่องจากเป็นคำกล่าวหาที่เหวี่ยงแหเข้ามา เป็นคำกล่าวหาที่กว้างเกินไป ไม่สามารถระบุวันเวลาใดๆ เพื่อให้ผู้ต้องหาสามารถหาข้อแก้ต่างได้

โดยขณะนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 11 ราย ยังเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งยังไม่มีการตัดสินจากศาล จึงอยากให้สังคมรอรับฟังความจริงว่าเป็นเช่นไร อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าใครเป็นคนดีหรือคนไม่ดี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า