Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้นที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว โรงเรียนสอนภาษา โรงเรียนเอกชน 83 จุดทั่วประเทศ พบชาวต่างชาติที่กระทำผิดอยู่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลบหนีเข้าเมือง และมียาเสพติด ได้ผู้ต้องหาได้รวม 110 คน

เมื่อเวลา 01.30 น. วันนี้ (22 มิ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานจอดรถโรงแรมมณเฑียร ถ.สุรวงศ์ เขตบางรัก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท., พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวทุกสถานี ปฏิบัติการออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม และบูรณาการกำลังจากหน่วยงานภาครัฐหลายฝ่าย ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191, หน่วยอรินทราช 26, หน่วยรบพิเศษสยบไพรี จากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และ สน.บางรัก

เปิดยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ครั้งที่ 15 ทลายเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติและการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกวดขันจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศ โดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เพื่อเข้ามาก่ออาชญากรรมข้ามชาติและอาชญากรรมที่กระทบกับความมั่นคงส่งผลต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทย เช่น กลุ่มเครือข่ายหลอกลวงแต่งงาน (Romance Scam)

กลุ่มเครือข่ายผลิตและปลอมบัตรเครดิต (Skimming) กลุ่มชาวต่างชาติที่ตั้งตัวเป็นกลุ่มกระทำผิดอาชญากรรมต่างๆและยาเสพติด รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติพักอาศัยอยู่ในประเทศโดยการอนุญาตสิ้นสุดลง ซึ่งในปัจจุบันได้พัฒนาวิธีการกระทำความผิดให้มีความซับซ้อน และหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่รัฐ

จากการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ ได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย จำนวน 83 เป้าหมายทั่วประเทศ สามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ ทั้งหมด 110 ราย มีรายละเอียด ดังนี้

1) จับกุมข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยสิ้นสุดการอนุญาต” จำนวน 11 ราย (สัญชาติเมียนมา 5 ราย, เวียดนาม 1 ราย, กัมพูชา 1 ราย, ไนจีเรีย 1 ราย, รัสเซีย 1 ราย, เยอรมัน 1 ราย, อังกฤษ 1 ราย)

อันดับที่ 1 Mr.Colin Michael Laverack  อายุ 70 ปี   อังกฤษ 187 วัน (เพชรบุรี)

อันดับที่ 2 Mrs.Nguyen Thi Hong Nhung  อายุ 30 ปี  เวียดนาม 165 วัน (ภูเก็ต)

อันดับที่ 3 Mrs.Khin New Soe  อายุ 30 ปี เมียนมา 32 วัน (ตาก)

2) จับกุมข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต” จำนวน 92 ราย (สัญชาติเมียนมา 59 ราย, ลาว 11 ราย, กัมพูชา 9 ราย, อินเดีย 5 ราย, เวียดนาม 3 ราย, มาเลเซีย 1 ราย, จีน 1 ราย, ไนจีเรีย 1 ราย, อเมริกา 1 ราย, สวีเดน 1 ราย)

3) จับกุมข้อหาอื่นๆ จำนวน 7 ราย (สัญชาติไทย 3 ราย, เมียนมา 2 ราย, ฟิลิปปินส์ 1 ราย, อินเดีย 1 ราย)

ในการตรวจสอบครั้งนี้ ได้ทำการตรวจสอบเป้าหมายจำนวนทั้งสิ้น 83 เป้าหมาย แบ่งเป็นเป้าหมายโรงเรียนนานาชาติ 2 เป้าหมาย, สถาบันสอนภาษา 4 เป้าหมาย, โรงเรียนสามัญ 24 เป้าหมาย, เป้าหมายอื่นๆ จำนวน 53 เป้าหมาย

อย่างไรก็ตามรวมยุทธการ 29 ครั้ง ตรวจค้นเป้าหมาย 3,799 เป้าหมาย จับกุมผู้กระทำความผิดได้ ทั้งหมด 1,517 ราย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Tourist Police Bureau กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า