Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุคดียิงเจ้าหน้าที่ 3 ศพ ที่เทพา จ.สงขลา เผยเป็นฝีมือกลุ่มของ นายบูคอรี หลำโส๊ะ หัวหน้ากลุ่มก่อความไม่สงบที่สั่งการก่อเหตุรุนแรงใน 4 อำเภอชายแดนสงขลา

วันที่ 26 พ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีคนร้ายยิงถล่มเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยตลาดนัดท่าหยี ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านห้วยปลิง ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่ อส.และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต 3 นาย ขณะนั่งอยู่ในซุ้มไม้ไผ่บริเวณตลาดนัด เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายแหกด่านตรวจ บุกยิง อส. จนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ขณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จากเหตุคนร้ายยิง อส. เสียชีวิต 3 ราย ดังกล่าว

ล่าสุด ในวันนี้ (26 พ.ย.) พลตรีจตุพร กลัมพสุต รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและติดตามความคืบหน้าของคดีนี้ รวมทั้งวางมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย พลตรีจตุพร เปิดเผยว่า จากการประเมินเหตุการณ์เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มของ นายบูคอรี หลำโส๊ะ หัวหน้ากลุ่มก่อความไม่สงบที่เป็นผู้สั่งการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 4 อำเภอสงขลามาตลอด และครั้งนี้น่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุ 10-12 คน มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ทั้งคนกราดยิงด้วยเอ็ม 16 คนยิงซ้ำด้วยปืนสั้น และคนที่เข้าไปชิงอาวุธปืน ซึ่งกลุ่มของ นายบูคอรี มีอยู่ด้วยกัน 2-3 ทีม ทีมละ 6 คน จะเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา อ.ยะหา จ.ยะลา และ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ในด้านคดีเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานแวดล้อม ซึ่งคดีนี้น่าจะคลี่คลายได้เร็ว เนื่องจากประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และจุดเกิดเหตุก็เป็นตลาดนัดที่มีคนพลุกพล่าน

พลตรีจตุพร ยังเผยอีกว่า เป้าหมายของคนร้ายต้องการสร้างความรุนแรงในช่วงปลายปีซึ่งเป็นฤดูการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความน่ากลัว และส่วนหนึ่งก็เป็นเรื่องที่ทับซ้อนกับปัญหายาเสพติด หลายครั้งที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ก็จะมีการก่อเหตุรุนแรงตามมา เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้าที่ และเป็นการตัดขาไม่ให้ทำงานสะดวก

ส่วนภาพรวมของสถานการณ์ในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลา แม้เหตุการณ์นี้จะดูรุนแรง แต่จากเหตุรุนแรงลดลงถึง 34 เปอร์เซ็นต์ และยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตก็ลดลง 57 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังคงต้องเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมยิ่งขึ้น เพราะคนร้ายมีเป้าหมายที่จะทำร้ายเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะขณะปฏิบัติหน้าที่ในจุดที่ยากจะป้องกันตัว เช่น ตลาดนัด เหมือนที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า