Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – คนร้ายใช้จักรยานยนต์บอมบ์จุดชนวนแบบตั้งเวลาระเบิด หน้าตลาดพิมลชัย จ.ยะลา มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์

วันที่ 22 ม.ค. 2561 เมื่อเวลา 7.00 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดบริเวณตลาดพิมลชัย เทศบาลนครยะลา จ.ยะลา แรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 18 ราย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าตรวจสอบพบเศษซากของรถจักรยานยนต์ยังไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนของคนร้ายในสภาพพังยับเยินจากแรงระเบิด รวมทั้งเศษแผงวงจรอีเลคทรอนิค เศษสายไฟ เหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม. กระจายอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายนำมาบรรจุในรถจักรยานยนต์ น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กก. ที่จะนำมาจอดที่หน้าแผงขายเนื้อหมู แล้วจุดชนวนระเบิดดังกล่าว

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปจอดที่หน้าแผงขายเนื้อหมู โดยเจ้าของร้านได้ตะโกนเรียกชายวัยรุ่นดังกล่าวให้เลื่อนรถ แต่ชายวัยรุ่นคนได้เดินหนีไป จากนั้นเจ้าของแผงขายเนื้อหมูได้เดินไปที่รถคันดังกล่าวเพื่อเลื่อนรถออก และในขณะกำลังจะเลื่อนรถก็เกิดระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยรอบที่เกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางต่างๆ โดยรอบ พร้อมเชื่อว่าจะสามารถบันทึกภาพของคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุเชื่อกลุ่มคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อ 1 ราย คือ นางนารีรัตน์ แซ่ตั้ง, ส่วนอีก 2 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุยังไม่ทราบชื่อ

ผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย มีรายชื่อดังนี้
1. นางสาวหนูหาญ ประเสริฐสัน
2. นายวิชัย เจ๊ะมะ
3. นางนิตยา พิบูลย์
4. นางสาวสมพร ลุ่ยจิ่ว
5. นายณรงค์รัฐ แก้วสุขศรี
6. นางวราภรณ์ ชูแก้ว
7. นางฉวีวรรณ นนทฤทธิ์
8. นางธมลวรรณ แซ่กัง
9. นางจินตนา วิชาญอุดม
10. นางนาง ไม่ทราบนามสกุล
11. นางตาน ไม่ทราบนามสกุล
12. นายเชิดบัญชา มาเปี่ยม
13. นางพรรณี เจริญธนวิธ
14. นางสุภารัตน์ แซ่ตั้ง
15. นายภัทรพงษ์ แซ่ตั้ง
16. นางสว่าง นรสิงห์
17. นางนิตยา ภคพัลย์
18. นางปวีณา หมื่นชุม

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า