Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – การเดินทางไปสหรัฐฯ ของผู้นำฝรั่งเศส ถูกจับตามองเป็นอย่างยิ่ง นายมาครง ยังเลือกใช้ภาษาอังกฤษ กล่าวกับสภาคองเกรส เพื่อแสดงถึงการให้เกียรติชาวอเมริกัน

โอลิเวอร์ สโตน ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังลูกครึ่งฝรั่งเศส  เปิดเผยระหว่างไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ ในกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่านว่า ตกใจมากที่เห็น ประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง ยืนเคียงข้าง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และยังเรียกร้องให้ทบทวนข้อตกลง ระงับโครงการนิวเคลียร์ที่สหรัฐฯ ทำกับอิหร่าน เมื่อปี 2558

โอลิเวอร์ สโตน ผู้สร้างภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง อาทิ JFK , Alexander มหาราชชาตินักรบ, Snowden

“ประธานาธิบดี ฌากส์ ชีรัก เคยปฏิเสธ  นายจอร์จ บุช อย่างไม่สะทกสะท้าน ตอนที่ บุชต้องการรุกราน อิหร่าน (ปี 2546) แล้วดูคนหนุ่มคนนี้สิ คนที่ไม่มีเซนส์เรื่องประวัติศาสตร์ ไม่จดจำธรรมเนียมยิงใหญ่ของฝรั่งเศส ช่างน่าเศร้านัก” โอลิเวอร์ สโตน กล่าว

เมื่อวันที่ 24 เมษายน นายทรัมป์ และ นายมาครง เรียกร้องขอทำข้อตกลงใหม่กับอิหร่าน เพื่อจะจำกัดโครงการขีปนาวุธ และสนับสนุนกลุ่มติดอาวุธในตะวันออกกลาง โดยทรัมป์ ขู่จะถอนตัวจากข้อตกลงปัจจุบัน แลกกับการผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตร ซึ่งมีเส้นตาย 12 พฤษภาคมนี้

การปรากฏตัวของ นายมาครง ที่สหรัฐฯ ครั้งนี้ แสดงออกถึงความสนิทสนมกับ นายทรัมป์ อย่างเห็นได้ชัด โดยทรัมป์ ได้จัดงานเลี้ยงสุดหรูต้อนรับผู้นำฝรั่งเศส พร้อมภริยา นอกจากนี้ นายมาครง ยังใช้ภาษาอังกฤษ ในการกล่าวถ้อยแถลงกับสภาคองเกรส เมื่อวันที่ 25 เมษายนตามเวลาท้องถิ่นด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า