Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีหลายวาระน่าสนใจ โดยเฉพาะการอนุมัติงบประมาณโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ที่ สผ.จะเสนอต่อที่ประชุมวันนี้ ขณะที่ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เตรียมเสนอพิจารณาโครงการเน็ตประชารัฐเฟส 2

วันที่ 15 พ.ค. 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร (สผ.) จะเสนอให้ ครม.พิจารณาอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมในโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ วงเงินงบประมาณจำนวน 8,648.06 ล้านบาท แบ่งเป็นงบประมาณเพิ่มเติมจำนวน 8,135.56 ล้านบาท ประกอบด้วย งานสาธารณูปโภค งานประกอบอาคารและภายนอกอาคาร ค่าจ้างที่ปรึกษาและผู้ควบคุมงานก่อสร้าง

สำหรับงานสาธารณูปโภคฯ และงาน ประกอบอาคารและภายนอกอาคาร ค่าจ้างที่ปรึกษาและผู้ควบคุมงานก่อสร้าง สำหรับงานสาธารณูปโภคฯ และงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และค่าใช้จ่ายด้านไอซีที พร้อมขออนุมัติงบประมาณและขยายเวลาการก่อหนี้ ผูกพันข้ามปีงบประมาณรวม 3 รายการ จำนวน 512.50 ล้านบาท

ภาพจาก FB : Newsapa62

นอกจากนี้ในการประชุมจะมีการหารือถึงการขยายโครงข่ายเน็ตประชารัฐเฟส 2 เพิ่มขึ้นอีก 15,732 หมู่บ้าน โดยใช้งบประมาณเหลือจ่ายจากโครงการเน็ตประชารัฐเฟสแรกที่ติดตั้งไปแล้ว 24,700 หมู่บ้านในช่วงปลายปี 2560 โดยการดำเนินโครงการเน็ตประชารัฐเฟส 2 ตั้งเป้าติดตั้งเสร็จภายในปีนี้ ซึ่งเมื่อรวมโครงการเน็ตประชารัฐทั้ง 2 เฟสกับหมู่บ้านที่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเข้าถึงอยู่แล้ว 30,635 หมู่บ้าน และโครงการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในหมู่บ้านพื้นที่ชายขอบอีกจำนวน 3,920 หมู่บ้าน ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงครอบคลุมทุกหมู่บ้านทั่วประเทศทั้ง 74,987 หมู่บ้าน

ก่อนหน้านี้นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า สำหรับการเปิดให้ภาคเอกชนหรือรัฐวิสาหกิจเข้ามาเชื่อมต่อเน็ตประชารัฐเพื่อให้บริการแก่ประชาชนปลายทาง กระทรวงได้ราคากลางค่าบริการแพ็กเกจรายเดือนแล้วอยู่ที่ประมาณ 349 บาท/เดือน ความเร็วอินเทอร์เน็ตอยู่ที่ 30/10 ถือเป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อคิดตามพื้นที่การเข้าถึง เพื่อทำให้ประชาชนได้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตในราคาไม่แพง รวมถึงจะส่งเสริมทำให้เกิดประโยชน์ในการทำธุรกิจออนไลน์ หรือ อีคอมเมิร์ซ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า