Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย จ.เลย จับกุมตัวคนร้ายฆ่าแม่ค้าลอตเตอรี่ชาวลาวแล้ว ที่แท้เป็นเพื่อนหญิงคนลาวด้วยกัน ต้องการหาเงินใช้หนี้พนัน

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.62 พ.ต.อ.ภุชงค์  ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.สภ.ด่านซ้าย จ.เลย เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีแม่ค้าลอตเตอรี่ชาวลาวถูกฆ่าโหดว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อมต่าง ๆ และกล้องวงจรปิด หลักฐานต่าง ๆ จนสามารถรู้ตัวผู้กระทำผิด และรวบรวมพยานหลักฐานเสนอขอหมายจับต่อศาลจังหวัดเลย ที่ 14/2562 ลงวันที่ 17 มกราคม 2562 จับกุมตัว นางพอนสะหวัน  แสงอาลุน อายุ 30 ปี ราษฎรบ้านโพนงาม เมืองปากลาย แขวงไชยะบูลี สปป.ลาว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธมีดฟันผู้ตายจริง โดยผู้ต้องหาอ้างว่าได้ถูกผู้ตายจับกระชากผม ด้วยความโมโหจึงได้ใช้อาวุธมีดฟันผู้ตายจนเสียชีวิต

แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจากการสอบพยานแวดล้อม ทราบว่า นางพอนสะหวัน ผู้ต้องหาได้มีสามีเป็นคนไทย อยู่ที่บ้านหนองหลวง หมู่ 4 ตำบลโคกงาม อำเภอด่านซ้าย อีกทั้งผู้ต้องหาติดการพนันจนได้นำรถจักรยานยนต์ของสามีไปจำนำ จำนวน 5,000 บาท สามีรู้เข้าจึงบอกให้ไปหาเงินมาไถ่ถอน เอารถจักรยานยนต์กลับคืนมา จึงทำให้ นางพอนสะหวันผู้ต้องหา ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ จึงวางแผนฆ่านางวัน เพราะมีอาชีพขายลอตเตอรี่ที่มีเงินพกเงินติดตัวหลายหมื่นบาท หลังจากที่ได้วางแผนฆ่านางวันแล้ว ได้กลับไปอยู่กับสามีเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้กล่าว และได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะจำนนต่อหลักฐานพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิดที่พบเห็นทั้งสองไปด้วยกัน ก่อนที่จะกลายเป็นศพอยู่ที่ลำน้ำเหือง หลังจากนั้นเจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายต่อไป

สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วัฒนา  พาจันลา  สว. (สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จังหวัดเลย ได้รับแจ้งเหตุคนถูกฆ่าตาย อยู่ที่ลำน้ำเหือง บ้านนาข่า ม.5 ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภุชงค์  ภัทรพงศ์สินธุ์ ผกก.สภ.ด่านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ แพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ที่เกิดเหตุ พบศพนางวัน ทำมะวง อายุ 42 ปี ชาวบ้านปากลาย แขวงไชยบูลี ประเทศ สปป.ลาว สภาพศพนอนคว่ำหน้าในลำน้ำเหือง สวมกางเกงขายาว ถูกถลกขึ้น มาถึงเข่า สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาล สวมทับด้วยเสื้อยืดแขนยาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีน้ำตาล มือขวาสวมถุงมือสีแดง มีบาดแผลถูกฟันด้วยอาวุธมีดเข้าที่ท้ายทอย แก้มซ้าย ลำคอ หูซ้ายฉีกขาด เป็นแผลฉกรรจ์ ลึกถึงกะโหลก ใกล้กันพบแผงลอตเตอรี่ มีลอตเตอรี่อยู่ 60 ใบ ถุงมือสีแดงข้างซ้ายของผู้ตาย ผ้าอนามัยเปื้อนเลือด เงินสด 3,000 บาท สร้อยคอทองคำยังอยู่ที่คอ

บริเวณใกล้เคียงยังพบ รอยเลือดหยดบนเศษใบไม้เป็นทางไปถึงถนน พบรถจักรยายนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กง- 7160 กาฬสินธุ์ ของผู้ตาย ล้มพลิกคว่ำอยู่ ห่างจากศพประมาณ 150 เมตร พบมีดอีโต้เปื้อนเลือด ตกอยู่ในร่องน้ำริมทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8 ชั่วโมง

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นางวัน ผู้ตายเป็นคนสัญชาติลาว ได้มาประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่ อยู่ในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย ขายมาได้ประมาณ 6 งวด เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าจะถูกฆ่าชิงทรัพย์ จนสืบสวนสอบสวนนำมาสู่การจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า