Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจ สน.ท่าเรือ ชี้แจงประเด็นที่มีประชาชนโทรศัพท์เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ แต่ไม่มีคนรับสาย โดยบอกว่า “เกิดจากการขัดข้องของระบบสัญญาณโทรศัพท์” ต่อมาทีมข่าวเวิร์คพอยท์ติดตามเรื่องให้ กระทั่งตำรวจจับไอ้วุฒิได้ ผู้ร้องเรียนถึงกับยิ้มออก
เมื่อวานที่ผ่านมา (2 ต.ค. 60) “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากคนในชุมชนแฟลตคลองเตย เขตคลองเตย กทม. ว่ามีชายคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมชอบข่มขู่ รีดไถร้านค้า และมีนิสัยอันธพาล จนคนในชุมชนต่างหวาดกลัว

ล่าสุด มีลูกค้ามาซื้อของ นายวุฒิที่มีอาการคล้ายคนเมาสุราก็เข้ามาทำร้ายลูกค้าถึงในร้าน จนทำให้เนื้อตัวเขียวช้ำ ต้องวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน
จากนั้น “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ได้สอบถามถึงพฤติกรรมของ นายวุฒิ จากคนในชุมชน ซึ่งทุกคนต่างยืนยันว่า นายวุฒิมีนิสัยอันธพาลจนคนในชุมชนต่างเอือมระอา ที่ผ่านมาเคยแจ้งความกับตำรวจ สน.ท่าเรือ แล้ว แต่ก็นำตัวไปขังเพื่อสงบสติอารมณ์ได้คืนเดียวก็ปล่อยตัวออกมา

ขณะที่เมื่อเช้าที่ผ่านมา (3 ต.ค. 60) ในรายการ “ข่าวเวิร์คพอยท์” มีการนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้น และขณะออกอากาศอยู่ ทางทีมข่าวได้แจ้งว่า นายวุฒิก่อเหตุอีกครั้ง โดยไปอาละวาดอยู่หน้าร้านค้าของ นางบุศราคัม พรหมบุตร เมื่อช่วงเช้า (เวลาประมาณ 07.00 น.) ที่พื้นที่ชุมชนแฟลตคลองเตย จากนั้นทาง นางบุศราคัม ได้โทรศัพท์เพื่อจะเรียกตำรวจ สน.ท่าเรือ ให้มาระงับเหตุ ปรากฎว่าโทร.ไปที่ สน.ท่าเรือ ไม่ติด

“คุณบรรจง ชีวมงคลกานต์” หนึ่งในผู้ดำเนินรายการ “ข่าวเวิร์คพอยท์” จึงได้ลองโทรศัพท์ไปที่เบอร์ 0-2249-8888 ในรายการ ปรากฏว่าโทรไม่ติดเช่นกัน

ต่อมาในวันนี้ “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” จึงได้เดินทางไปยัง สน.ท่าเรือ เขตคลองเตย กทม. เพื่อติดตามกรณีดังกล่าว ซึ่งได้ไปทดสอบการรับแจ้งเหตุภายในห้องวิทยุสื่อสาร โดย ดาบตำรวจ ฉลาด อุตส่าห์ เจ้าหน้าที่วิทยุ ชี้แจงว่า เบอร์โทร. 0-2249-8888 มีเหตุขัดข้องได้ประมาณ 1 อาทิตย์แล้ว ถ้าช่วงเวลาปกติจะมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์คอยรับสาย แต่ถ้าช่วงเวลา 17.00 – 08.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่วิทยุคอยรับแจ้งเหตุ โดยเบอร์ 0-2249-8888 เมื่อมีสายเข้ามาจะมีตำรวจรับสาย แต่จะไม่มีเสียงจากปลายสาย

“ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” จึงลองทดสอบโทร.เข้าเบอร์ดังกล่าว ปรากฏพบว่าได้ยินเสียงชัดเจนเป็นปกติ

ทั้งนี้ ส่วนมากประชาชนจะโทร.มาเบอร์ 0-2249-8888 แต่หากโทร.เข้ามาเบอร์ 0-2249-8889 ก็จะเป็นปกติ แต่ทางเจ้าหน้าที่จะมีเบอร์มือถือสำรองไว้อีกเบอร์คือ 09-6861-1879 แต่ประชาชนอาจจะไม่ทราบ

ด้าน พ.ต.อ.สมบัติ แก่นวิจิตร ผกก.สน.ท่าเรือ ได้ชี้แจงกับ “ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอทย์” ทางโทรศัพท์ ถึงประเด็นที่มีผู้ร้องเรียนแล้วไม่รับสายว่า “พอดีโทรศัพท์เบอร์ 0-2249-8888 ขัดข้องได้แจ้งกับทาง TOT ได้เข้ามาแก้ไขเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว ลักษณะคือโทร.ติด แต่เมื่อรับแล้วตำรวจจะไม่ได้ยินเสียง โดยเบื้องต้นก็ได้แก้ปัญหาด้วยการใช้เบอร์ 09-6861-1879 ไปก่อน ซึ่งจะต้องประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ”

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันนี้ (3 ต.ค. 60) ตำรวจชุดสืบสวน สน.ท่าเรือ ได้ควบคุมตัว นายวุฒิ บุญสุข ในขณะที่ยังใช้สารระเหยอยู่ โดยจับได้บริเวณแฟลตคลองเตย พร้อมนำตัวมารับทราบข้อกล่าวหา 2 ข้อ คือ สูดดมสารระเหย และสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เปรียบเทียบปรับ 500 บาท โดยนายวุฒิถูกควบคุมตัวไว้ในห้องขัง 48 ชม. ก่อนจะนำตัวส่งศาลเพื่อส่งบำบัดยาเสพติดต่อไป

ทางด้าน นางบุศราคัม พรหมบุตร ผู้เสียหาย ได้เล่าให้กับ “ทีมข่าวเวิร์คพอยท์” ฟังว่า จากข่าวเมื่อวานที่ทีมข่าวเวิร์คพอยท์ได้นำเสนอไป ทำให้นายวุฒิไม่พอใจ มาอาละวาดถึงร้าน ทำให้รู้สึกกลัวว่าวันนี้ต้องปิดร้าน และรู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายวุฒิพร้อมดำเนินคดีตามกฏหมาย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า