Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 ประเด็นคือ – ตำรวจ ปคม.จับหนุ่มอ้างตัวเป็นผู้หญิง ใช้รูปเน็ตไอดอลคนดัง “น้องกู้ดดี้” เป็นภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊ก หลอกเด็กหนุ่มสำเร็จความใคร่ตัวเองกว่าพันคน แล้วแอบอัดวิดีโอขายทางเว็บไซต์

วันที่ 31 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. แถลงผลการดำเนินคดีครอบครองและเผยแพร่สื่อลามกเด็ก 2 คดี

คดีแรกจับกุม นายปวีณ บุพพัณหกุล อาชีพแคสติ้งหาเด็กเข้าวงการบันเทิง หลังมีพฤติกรรมปลอมเฟซบุ๊ก โดยอ้างตัวเป็นผู้หญิง ชื่อ จิก ใช้รูปโปรไฟล์เป็น น.ส.อนัญญา เสาวภาคมณีวงศ์ หรือ น้องกู้ดดี้ เน็ตไอดอล อดีตนักร้องวง SHUU จากนั้นจะตีสนิทและทักเด็กชายเป้าหมายทางกล่องข้อความเฟซบุ๊ก ก่อนใช้วิธีวิดีโอคอลล่อลวงให้ผู้เสียหายสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง โดย นายปวีณ จะบันทึกคลิปวิดีโอแล้วนำไปจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ ตำรวจพบหลักฐานคลิปวิดีโอเหยื่อหนุ่มอายุ 17 ปี อีกหลายคน ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของนายปวีณ


น้องกู้ดดี้ เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่ถูกผู้ต้องหาแอบอ้างเอารูปภาพไปใช้บนเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนถูกนำรูปภาพไปแอบอ้างมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมเตือนน้องๆ ที่อยากเป็นเน็ตไอดอล หรือดารา ควรตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่เข้ามาชักชวน โดยเฉพาะที่ติดต่อผ่านทางวิดีโอคอลเข้ามา ไม่ควรหลงเชื่อส่งภาพโป๊เปลือยให้

ส่วนอีกคดีเป็นการจับกุม นายลักษ์ มุสิกนุกูล พนักงานมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง หลังมีพฤติกรรมปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้างตัวเป็นผู้หญิง ล่อลวงเด็กผู้ชายสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง แล้วบันทึกคลิปวิดีโอไว้เผยแพร่ในกลุ่มเพื่อนผ่านทางอินเทอร์เน็ตเช่นกัน

ผู้บังคับการ ปคม.เปิดเผยว่า ทั้ง 2 คดี มีพฤติการณ์คล้ายกัน ตำรวจยึดข้อมูลคลิปวิดีโอผู้ต้องหา พบผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กผู้ชาย ในคอมพิวเตอร์ของทั้ง 2 คดี รวมกว่า 25 กิกกะไบต์ มีเหยื่อที่หลงเชื่อกว่า 1,000 คน ผู้เสียหายบางคนถูกผู้ต้องหาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ แลกกับการไม่เผยแพร่คลิปดังกล่าวด้วย

เบื้องต้นถูกต้องข้อหา ครอบครองและเผยแพร่สื่อลามกเด็ก ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก และพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ส่วน นายปวีณ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาค้ามนุษย์ โดยการผลิตสื่อลามกเด็ก และแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากสื่อลามกเด็กด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า