Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สมาชิกสภา อบต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง รวมตัวร้องสื่อเรียกร้องตำรวจเร่งคลี่คลายคดีมือปืนโหดลากอาวุธปืนสงคราม M 16 กราดยิงถล่มบ้าน 2 ครั้ง เพื่อมุ่งเอาชีวิต หวั่นคนร้ายจะหวนมาก่อเหตุเป็นครั้งที่ 3 เชื่อสาเหตุมาจากการตรวจสอบความไม่โปร่งใสฝ่ายบริหาร

วันนี้ (4 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงคราม M 16 ยิงถล่มบ้านเลขที่ 151 หมู่ 2 ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ของนายปิยรัฐ นิดคง อายุ 45 ปี สมาชิก อบต.บางดี ถึง 2 ครั้ง  เหตุการณ์ครั้งแรกเกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 23 ก.พ.62 และครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 มี.ค.62 หรือห่างกันเพียง 17 วันเท่านั้น คนร้ายได้หวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ โดยกระสุนปืนเจาะเข้าบริเวณฝาผนังบ้าน ผนังห้องนอนจนพรุน และเสื้อผ้าหลายตัวถูกกระสุนปืน โดยเฉพาะเสื้อผ้าซึ่งเป็นชุดเครื่องแบบสีกากี สมาชิก อบต. ถูกกระสุนปืนเจาะเข้าที่บริเวณไหล่ขวาหลายนัด โชคดีนายปิยรัฐ รวมทั้งภรรยาและลูกรอดมาได้อย่างหวุดหวิด จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ และเชื่อว่าจะต้องทำเป็นขบวนการ

ล่าสุดที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สมาชิกสภา อบต.บางดี นำโดย นายสมชาย สังข์สุวรรณ ประธานสภา อบต., นายภานุวิทย์ รองพล สมาชิกสภา.อบต.หมู่ที่ 9 พร้อมเพื่อน สมาชิก อบต. รวมตัวกันมาให้กำลังใจนายปิยรัฐ เพราะรู้สึกเป็นห่วง ในความปลอดภัย และร่วมเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ทั้งนายปิยรัฐ ภรรยา และลูกๆ ยังอยู่อย่างหวาดผวาทั้งครอบครัว เพราะกลัวคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุเป็นครั้งที่ 3

ทั้งนี้ สาเหตุของการถูกยิงถล่มบ้านครั้งนี้ เชื่อว่าเกิดจากทำงานในฐานะสมาชิกสภา อบต.ที่ต้องร่วมกันตรวจสอบการบริหารงบประมาณแผ่นดินของฝ่ายบริหาร ซึ่งที่ผ่านมาพบความไม่ชอบมาพากลในการบริหารงานในปีงบประมาณ 2561 หลายโครงการ เช่น การจัดซื้อรถกระเช้าที่แพงกว่าความเป็นจริงในราคาสูงถึง 2.5 ล้านบาท ในขณะที่ราคาเป็นจริงเฉพาะตัวรถไม่เกิน 1.35 ล้านบาท เครนประมาณ 7.5 แสนบาท ทั้งหมดแค่ประมาณ 2.1 ล้านบาทเท่านั้น แต่ซื้อจริงแพงกว่าความเป็นจริงถึง 4 แสนบาท, เรือพระ สร้างงบประมาณจำนวน 8 แสนบาท แต่ขณะนี้เหลือแต่ซากแล้ว ไม่ได้ใช้มา 2 ปีแล้ว ต้องทิ้งสูญเสียงบประมาณ แต่จะขออนุมัติสภาใหม่ ทางฝ่ายสภาจึงไม่ยอม, รถบรรทุกน้ำ ผู้บริหารปล่อยให้คนใกล้ชิดนำไปช่วยเหลือเอกชน ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างขุดเจาะบ่อบาดาล หมู่ที่ 1 งบประมาณก่อสร้าง 3 แสนบาท ซึ่งการกระทำดังกล่าวผิดต่อระเบียบกฎหมาย เพราะผู้รับเหมาดำเนินงานด้วยงบประมาณของ อบต. ไม่สามารถเอารถของทางราชการหรือของ อบต.ไปใช้ได้

ที่ผ่านมา เคยมีการอภิปรายเรื่องนี้ในสภา โดยนายก อบต.ได้ลุกขึ้นกล่าวขอโทษในสภาแล้ว แต่ยังปล่อยให้มีการนำไปใช้ คดีไม่มีความคืบหน้า ทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นห่วงในความปลอดภัย ขณะที่สมาชิกสภาคนอื่นๆก็พากันหวาดผวา เกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัยเช่นเดียวกัน จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณใน อบต.ด้วย

ด้านนายปิยรัฐ นิดคง สมาชิก อบต. (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า เรื่องของคดีขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ส่วนตัวยังอยู่ในความดูแลคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ รู้สึกกลัวมาก เพราะเกิดเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 2 ถือว่าหนักมาก เพราะคนร้ายยิงถล่มเข้าไปในห้องนอนถึง 15 นัด ด้วยอาวุธปืน M16 หวังเอาชีวิต แต่รอดมาได้ สาเหตุสำคัญเกิดจากการทำงานในสภาตรวจสอบงบประมาณภายใน อบต. และยืนยันส่วนตัวไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใครมาก่อน ซึ่งนอกจากตรวจสอบในสภาแล้ว ได้ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัด และ ปปช.ให้เข้ามาตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภายใน อบต. ซึ่งเชื่อว่าเป็นเหตุให้ฝ่ายบริหารไม่พอใจ และการร้องเรียนดังกล่าวก็ไม่มีหน่วยงานใดลงมาตรวจสอบ มีเฉพาะของทางอำเภอห้วยยอด ซึ่งไม่ได้ส่งคนมาตรวจสอบ แต่ได้ทำหนังสือถามมาให้ทางฝ่ายบริหารตอบ ทำให้คำตอบที่ได้รับจากทางอำเภอห้วยยอด ระบุว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดปกติใดๆ ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ และขอให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้าย เนื่องจากเกรงคนร้ายจะหวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ ทั้งตนเอง และครอบครัว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า