Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภาพจาก กลุ่มคนอาสากู้ชีพ กู้ภัย Thailand

รถ  22 ล้อบรรทุกน้ำมันปาล์ม เบรกขัดข้อง เสียหลักพุ่งชนประสานงารถพ่วงบรรทุกรถยนต์ ก่อนรถกระเด็นไปชนกันอีกหลายคัน เสียหายรวม 6 คัน บริเวณถนนนาดี-นครราชสีมา จ.ปราจีนบุรี เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 6 ราย

วันที่ 19 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ร.ต.ท.ติพล วาดโคกสูง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกันจำนวนหลายคัน ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดบนถนนทางหลวงหมายเลข 304 นาดี-นครราชสีมา หลัก กม. 208-209 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้งลงเขาหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทน พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ฮีโน่ ทะเบียน 71-8981 สระบุรี ตัวพ่วงทะเบียน 64-2825 สระบุรี บรรทุกน้ำมันปาล์มมาเต็มถังนับหมื่นลิตร สภาพแหลกเหลวทั้งคัน มีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถเป็นหญิง 1 ราย ชนกับรถบรรทุกพ่วงบรรทุกรถยนต์มาสด้าคันใหม่เพื่อส่งโชว์รูม หมายเลขทะเบียน 60-1313 กทม. สภาพแหลกทั้งคัน ส่งผลทำให้รถยนต์ที่บรรทุกมาบนรถกระเด็นตกถนน ได้รับความเสียหายทั้งหมด 6 คัน

ตรวจสอบภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 2 ราย ส่วนใต้ซากรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ถูกทับอยู่ใต้ซากรถพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งมี นายศุภชัย ประยูรคำ อายุ 65 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนบนพื้นถนนยังมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย คาดว่าน่าจะเป็นคนขับรถบรรทุกน้ำมันปาล์ม สภาพเนื้อตัวเปื้อนน้ำมันปาล์ม ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลนาดี ทราบชื่อคือ นายวิไลย์ จำรัสไว อายุ 46 ปี อาการสาหัส, นางพิสมัย ประยูรคำ อายุ 64 ปี, นายสมบัติ อู่บัว อายุ 52 ปี อาการสาหัส, นางสาวิตรี คุ้มบุญ อายุ 69 ปี, นายวนิช คุ้มบุญ อายุ 69 ปี และไม่ทราบชื่อ 1 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2 ราย ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกน้ำมันปาล์ม และผู้โดยสารซึ่งเป็นภรรยายังไม่ทราบชื่อ

จากการสอบถาม นายศุภชัย ประยูรคำ คนขับฟอร์จูนเนอร์ ทราบว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุ ตนและคนเจ็บทั้งหมดได้เดินทางมาจากยโสธร ซึ่งได้ไปส่งหลานที่ อ.กบินทร์บุรี เสร็จกำลังเดินทางกลับ พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นว่ามีรถบรรทุกน้ำมันปาล์มคันดังกล่าว วิ่งลงมาจากเขาด้วยความเร็ว จากนั้นได้เฉี่ยวชนรถยนต์ที่อยู่ด้านบนลงมาจนมาถึงรถบรรทุกขนส่งรถยนต์ โดยได้ชนประสานงากันอย่างเต็มแรง จากนั้นรถทั้งสองคันได้เสียหลักไหลลงมาชนกับรถของตนที่วิ่งตามมาอีก ซึ่งรถที่บรรทุกมาได้กระเด็นไปทับรถของตนอีกที ซึ่งขณะนั้นตนพยายามจะนำคนเจ็บที่อยู่ภายในรถออก เนื่องจากพบว่าได้มีกลุ่มควันไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณรถบรรทุกน้ำมันปาล์ม และได้มีคนงานมาช่วย จนสามารถนำคนขับออกมาได้ทั้งหมด

ซึ่งในที่ในที่เกิดเหตุ พบว่ามีน้ำมันปาล์มรั่วไปตามถนนเป็นทางยาวนับกิโลเมตร ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดทั้งขาขึ้นและขาลง เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดการจราจร แต่ต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง เพราะต้องเร่งกำจัดคราบน้ำมันปาล์มที่รั่วไหลอยู่บนพื้นที่ผิวการจราจร อาจจะให้รถลื่นและเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้

ด้าน นายนภดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับกล่าวว่า เบื้องต้น อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากรถบรรทุก 22 ล้อ ที่บรรทุกน้ำมันปาล์มมาเต็มถัง ขับลงเขามา โดยมีผู้ผ่านทางเห็นที่บริเวณล้อหลังมีควันขึ้น น่าจะเกิดจากระบบเบรกติด ก่อนที่จะเสียการควบคุมมาชนกับรถบรรทุกที่ขนส่งรถยนต์ และฟอร์จูนเนอร์ ที่วิ่งสวนทางมา จึงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมาเวลา นายพิบูลย์ หัตกิจโกศล ผวจ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย นางอังคณา หัตถกิจโกศล นายกเหล่ากาชาด จ.ปราจีนบุรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มาเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลนาดี โดย นายพิบูลย์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจากนายอำเภอนาดี ทราบว่า จุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุรุนแรง-บ่อยครั้ง ซึ่งทางจังหวัดได้หามาตรการ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามที่จะป้องกัน-ระวังภัยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นป้ายเตือน สัญญาณไฟ แสงสว่าง รวมถึงการบังคับใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัด ซึ่งอุบัติเหตุในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 2ร ายบาดเจ็บ 5 ราย เล็กน้อย 1ราย และขอแจ้งเตือนรถบรรทุกขนาดใหญ่ใช้เกียร์ต่ำ ใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด และพยายามตรวจสอบสภาพรถก่อนใช้งาน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า