Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สืบพยานโจทก์คดีเข้าป่าล่าสัตว์นัดรองสุดท้าย “ชัยวัฒน์” ยังมั่นใจเอาผิด “เปรมชัย” ได้ แม้ทนายจำเลยยกประเด็นไม่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสู้ เผยเหตุ “เปรมชัย” ไม่มาศาลได้รับอนุญาตเฉพาะช่วงสืบพยานโจทก์ แต่คิวสืบพยานจำเลยสัปดาห์หน้าต้องมาเอง

ความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1, นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 , นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา โดยศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานโจทก์ รวม 10 นัด มีพยานโจทก์ 32 ปาก และนัดสืบพยานจำเลย 6 นัด จำนวน 17 ปาก

วันที่ 23 ธ.ค. เวลา 08.30 น. ทนายความฝ่ายจำเลยพร้อมด้วย นายยงค์ โดดเครือ ,นางนที เรียมแสน และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 2-4 เดินทางมาถึงศาล และขึ้นไปรอที่ห้องพิจารณาคดีทันที ยกเว้นนายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 เพียงคนเดียวที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ อนุญาตให้พิจารณาคดีหลับหลังได้ด้วยเหตุผลด้านธุรกิจและสุขภาพไม่อำนวย ดังนั้นนายเปรมชัย จึงไม่จำเป็นต้องเดินทางมาขึ้นศาลในช่วงนัดสืบพยานโจทก์

ด้านนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 9 (อุบลราชธานี) อดีตหัวหน้าหน่วยพญาเสือ กรมอุทยานฯ พยานโจทก์ ได้เดินทางมาเบิกความเป็นปากที่ 3 และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เดินทางมาให้กำลังใจ และร่วมรับฟังในห้องพิจารณาคดีด้วย

นายชัยวัฒน์ เปิดเผยก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้มีประเด็นเรื่องหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และเอกสารหลักฐานที่ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน ซึ่งเรามีความมั่นใจในพยานหลักฐานที่เรามีอยู่แล้ว ส่วนประเด็นที่ฝ่ายจำเลย ซักค้านว่านายเปรมชัย จำเลยที่ 1 ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุนั้น ก็เป็นเรื่องคุณเปรมชัยแต่เรายืนยันว่าเหตุเกิดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ แล้วก็หลักฐานของเราชัดเจนอยู่แล้ว เรามีหลักฐานเชิงประจักษ์ให้ศาลได้เห็น ว่าหลักวิทยาศาสตร์และความเป็นจริงที่เกิดขึ้นว่าเกิดเหตุวันไหน

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. การสืบพยานโจทก์ คดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ได้เสร็จสิ้นลง โดยอัยการฝ่ายโจทก์ พยานโจทก์ที่สืบในวันนี้ จำนวน 4 ปาก รวมทั้งทนายความฝ่ายจำเลยและจำเลยได้ลงจากศาล และได้แยกย้ายกันกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด เนื่องจากศาลจังหวัดทองผาภูมิได้มีการวางข้อกำหนดเอาไว้ว่า ห้ามฝ่ายจำเลยและฝ่ายโจทก์ นำข้อมูลต่างๆ ในห้องพิจารณาคดีออกมาเผยแพร่ภายนอกโดยเด็ดขาด

สำหรับการสืบพยานโจทก์ ในวันนี้มีทั้งหมด 4 ปาก ประกอบด้วย 1.ดร.ศักดิ์สิทธิ์ ซิ้มเจริญ หัวหน้ากลุ่มงานวิจัยสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช 2. นางสาวดาราพร ไชยวัฒน์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ 3. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) และ 4 นายสมปอง ทองสีเข้ม ผู้อำนวยการ ส่วนจัดการพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า

สำหรับการนัดสืบพยานโจทก์ครั้งต่อไปคือวันที่ 18 ธ.ค.ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ โดยจะมีการสืบพยานจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วย 1.ร.ต.อ.สุมิตร บุญยะนิจ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ทองผาภูมิ 2.พ.ต.ท.ประภาส อ่องมะลิ รอง ผกก.(สบสวน) กก.5 บก.ปทส. และ 3.พ.ต.อ.พูนศักดิ์ ประเสริฐเมธ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี

ส่วนการสืบพยานฝ่ายจำเลยจะเริ่มในวันที่ 19-21 ธ.ค.และวันที่ 25-27 ธ.ค. โดยพยานฝ่ายจำเลยมีทั้งหมด 17 ปาก และระหว่างการสืบพยานฝ่ายจำเลย นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 จะต้องเดินทางมาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิทุกนัด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า