Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“หนูนา” ขอรอคะแนนจากทางการเพื่อรู้ชัดว่าได้ ส.ส.เท่าไรก่อนตัดสินใจร่วมกับฝ่ายใด ย้ำยังอยู่ในจุดที่ยังไม่ได้เลือกอะไรทั้งสิ้น และยังไม่ได้มีใครติดต่อมา 

วันที่ 27 มี.ค. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 รวมทั้งว่าที่ ส.ส. จ.สุพรรณบุรี ทั้ง 4 เขต ขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนใน จ.สุพรรณบุรี ที่เลือกพรรคเข้าสภาได้แบบยกจังหวัด

ต่อมา น.ส.กัญจนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศจัดตั้งรัฐบาล ด้วยเสียง 255 เสียงว่า ท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนานั้น ยังต้องนิ่งอยู่เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ได้ประกาศรับรองผลอย่างชัดเจน ยังมีเรื่องร้องเรียนอยู่ที่กกต. อีกมาก ตัวเลขต่างๆ จึงยังไม่นิ่ง ดังนั้น คงต้องบอกว่า พรรคชาติไทยพัฒนาขอนิ่งอยู่ก่อน และขอดูพรรคการเมืองใหญ่ว่าจะเดินเส้นทางการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า สถานการณ์ตอนนี้เหมือนพรรคการเมืองที่ไม่ได้ร่วมลงสัตยาบันจะถูกผลักให้เลือกข้าง น.ส. กัญจนา กล่าวว่า ยังยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนายังอยู่ในจุดที่ยังไม่ได้เลือกอะไรทั้งสิ้น และยังไม่ได้มีใครติดต่อมา เพราะฉะนั้นเราจึงต้องนิ่งอยู่อย่างนี้ ส่วนใครจะมองว่าเราเลือกข้างอย่างไรก็เป็นสิทธิที่คนเขาจะมอง แต่ยืนยันว่าในความเป็นจริงเรายังไม่ได้เลือกอะไรเลย

“พรรคชาติไทยพัฒนามีความพอใจที่เราได้มีตัวแทนของพรรคทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง ถึงแม้จะพลาดเป้าไปเยอะ และจะพยายามทำหน้าที่ของเราตรงนั้นให้ดีที่สุด ไม่ว่าเราจะอยู่ในบทบาทของฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด นี่คือความพึงพอใจของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ได้มีผู้แทนราษฎรอยู่ในสภา” น.ส.กัญจนากล่าว

ทั้งนี้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ ส.ส.รวม 10 คน จาก ส.ส.เขต 6 คนและบัญชีรายชื่อ 4 คน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า