Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายดานุพล วรรณดิษฐ ตัวแทนชาวบ้าน

ชาวบ้านในพื้นที่เลียบคลอง 14 รวมตัวกันคัดค้าน โรงเรียนการก่อสร้างบ้านพักครู บริเวณสนามบอล หน้าอาคารสอนศาสนา ด้วยงบประมาณ 4.7 ล้าน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เหมาะสม

วันที่ 18 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านในพื้นที่กว่า 200 คน มารวมตัวกันที่ โรงเรียนร่วมใจประสิทธิ์ ถนนเลียบคลองสิบสี่ ม.1 ต.บึงคอไห  อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อคัดค้านการสร้างบ้านพักครูบริเวณสนามฟุตบอล และมีการเปิดให้ชาวบ้านได้แสดงความคิดเห็นร่วมลงประชาพิจารณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน และผู้ใหญ่บ้านสังเกตการณ์

https://youtube.com/watch?v=V_a-f_TmYRg

โดยนางพยุงมิตร วงษ์เพ็ง ผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า ได้รับงบประมาณให้สร้างบ้านพักครูเรือนแถว ราคา 4,700,000 บาท โดยใช้พื้นที่ความยาว 30 เมตร ในการก่อสร้างทำให้จุดที่กำหนดไว้เดิมพื้นที่ไม่เพียงพอ จะเคลียร์พื้นที่ก็ต้องใช้งบราวๆ 7-8 แสนบาท จึงตัดสินใจย้ายมาสร้างที่บริเวณฟุตบอลสนามเด็กเล่น หน้าอาคารเรียนสอนศาสนา ซึ่งทางชาวบ้านก็เห็นว่าไม่เหมาะสมจึงเกิดการรวมตัวกันคัดค้าน พร้อมกับกล่าวว่า “เป็นสถานที่ราชการต้องเป็นข่าวด้วยหรือ”

ด้านนางจิรภรณ์  อยู่เกิด ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนแห่งนี้ เผยว่า ประสิทธิ์  รู้สึกวิตกกังวล ที่ ผอ. โรงเรียน และคณะกรรมการได้ตัดสินใจมาสร้างบ้านพักครูตรงพื้นที่ดังกล่าว โดยไม่มีการสอบถามความคิดเห็นชาวบ้านมาก่อน และไม่มีการชี้แจ้งให้เข้าใจ ทางนายดานุพล วรรณดิษฐ ตัวแทนชาวบ้าน เผยว่า ชาวบ้านได้มารวมตัวกันคัดค้าน เนื่องจากการก่อสร้างดังกล่าวไม่เหมาะสม เนื่องจากบดบังทัศนีย์ภาพโรงเรียนและอาคารสอนศาสนา อีกทั้งยังไม่สอบสอบถามชาวบ้านก่อนเลย ใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้องในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการทั้งยังอ้างว่ามีศิษย์เก่ามาประท้วงในเฟซบุ๊ก แต่แท้จริงแล้วแค่มีการโพสต์แจ้งเฉยๆ

จากการที่ชาวบ้านและศิษย์เก่าได้มีการรวมตัวลงประชามติกัน ผลปรากฏว่าไม่เห็นด้วย 100 เสียงต่อ 57 เสียง แต่ก็มีตำรวจสภ.คลองสิบสอง ได้ออกมาพูดกับชาวบ้านว่าจะให้ ผอ.ไปแจ้งความดำเนินคดีกับชาวบ้านที่คัดค้านไม่ให้ก่อสร้าง โดยบอกว่า ผู้ที่มาคัดค้านจะต้องรับผิดในส่วนที่สร้างไปแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น ชาวบ้านก็ต้องการความถูกต้อง และ อยากอยู่ร่วมกันอย่างสงบ ทั้งนี้สมเด็จพระ เทพฯ พระองค์ท่านเคยเสด็จมาเยี่ยม และ ให้ความสำคัญกับโรงเรียนแห่งนี้ด้วย สำหรับสนามฟุตบอลและสนามเด็กเล่นแห่งนี้ ทุกๆ 2 ปี จะมีการจัดกิจกรรมของชาวบ้านเพื่อหาเงินสนับสนุนให้กับโรงเรียน เพื่อให้ทางโรงเรียนนำไปบริหารปรับ ปรุงพัฒนาส่วนที่

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า