Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – 4 ดาราสาว เข้าให้ปากคำกับตำรวจกรณีรับรีวิวสินค้า เมจิกสกิน ยอมรับทดลองใช้เองในเวลาสั้นๆ เช็ค อย.แล้ว ชี้ถูกทางบริษัทหลอกลวงเช่นกัน

 วันนี้ (27 เม.ย. 61 ) พิชญ์นาฏ สาขากร (เมย์), นนทพร ธีระวัฒนสุข (หญิงแย้), ณปภา ตันตระกูล (แพท), อรพรรณ ด่านศิริวัฒนกุล (ออฟฟี่ Maxim) ดารานักแสดงชุดแรก จากทั้งหมด 9 คน ได้เดินทางเข้ามาชี้แจง หลังตำรวจออกหมายเรียก กรณีรีวิว โฆษณาสินค้า ในเครือบริษัท เมจิกสกิน (เมจิก – สกิน) จำกัด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

จากการสอบถามดารา ทั้ง 4 คน ยืนยันไม่ทราบว่าผลิตภัณฑ์ของเมจิกสกินนั้น  ผิดกฏหมายหรือสวม อย. โดยทางผู้จัดการส่วนตัวได้ตรวจสอบเลขทะเบียน อย. ในเว็บไซต์ พบว่า หมายเลข อย.มีเลขสถานะคงอยู่ นั้นหมายถึง ถูกกฏหมายตามความเข้าใจของตน  และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ที่มีบรรจุภัณฑ์แสดงฉลากชัดเจน และมีโฆษณาบิลบอร์ดขนาดใหญ่ เป็นสาเหตุให้น่าเชื่อถือได้

ด้าน เมย์ พิชญ์นาฏ ระบุ ตนเองก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ถูกหลอกให้มาโฆษณาผลิตภัณฑ์  ซึ่งตนก็เป็นผู้เสียหาย โดยไม่ได้มีเจตนาหลอกลวงประชาชน การมาให้ปากคำในครังนี้ เป็นการแสดงเจตนาบริสุทธิ์ ที่ได้ขอเข้าพบพนักงานสอบสวนก่อนหมายเรียกสัปดาห์หน้า อยากวิงวอนขอสื่อมวลชนและประชาชนเห็นใจ

เมื่อถามว่า แม้ว่าจะมีการทดลองผลิตภัณฑ์ด้วยตนเองในเวลาสั้นๆ แต่ผลิตภัณฑ์ยังไม่เห็นผล ยอมรับพื้นฐานผิว และรูปร่างของดาราแต่ละคนดีอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะยังไม่ใช่ปฏิกิริยาการผลิตภัณฑ์นั้นๆ อาจจะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่

เมย์ พิชญ์นาฏ  ตอบว่า เป็นเรื่องปกติที่เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมติดต่อดารา ให้ทำการโฆษณาผลิตภัณฑ์ ด้วยรูปร่างและผิวที่ขาวให้ตรงกับผลิตภัณฑ์

ด้าน หญิงแย้ นนทพร กล่าวขอโทษประชาชนกับความรู้เท่าไม่ถึงการในครั้งนี้  ซึ่งตนยอมรับว่า ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ สลิมมิลล์ เป็นระยะเวลา 7-14 วัน ซึ่งไม่เกิดผลเสียต่อร่างกาย จึงได้ทำการรีวิวผลิตภัณฑ์ไปเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ด้วย ก็ได้มีการทดลองแบบนี้

ขณะที่ พล.ต.อ. วิระชัย  ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) และโฆษก สตช. กล่าวว่า จะต้องสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน โดยจะพิจารณาองค์ประกอบเช่น พฤติการณ์การกระทำ เจตนา และการรับรู้ข้อเทศจริงว่า ดารามีส่วนรู้เห็นกับผู้ประกอบการอย่างไร หรือ มีการรีวิว และแสดงออกอย่างไร ซึ่งจะทำการสรุปประกอบสำนวนอีกครั้ง  ส่วนดาราที่เหลือจากจำนวนทั้งหมด 59 คน จะทยอยออกหมายเรียกต่อไป คาดว่า จะรวบรวมให้แล้วเสร็จ ก่อนฝากขังผู้ต้องหาบริษัทเมจิกสกิน ผลัดแรก

 

ขอบคุณภาพ กองสารนิเทศ สตช.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า