Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตร. พร้อม จนท.ฝ่ายความมั่นคง ซ้อนแผนรวบ ขรก.เก็บรายได้ อบต.แพรกหนามแดง เรียกรับผลประโยชน์ หลอกผู้ประกอบการช่วยลดภาษีโรงเรือนได้

วันที่ 16 พ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภออัมพวา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนจับกุม สิบโทณัฐพัชร์ เนิ้นแฝก เจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ชำนาญงาน อบต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ขณะเรียกรับผลประโยชน์ พร้อมของกลางเงินสินบน เป็นเงินสด 25,000 บาท ที่ใช้ขณะซ้อนแผนจับกุม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนายอำเภออัมพวาได้รับร้องเรียนว่า นายณัฐพัชร์ ซึ่งมีตำแหน่งเจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ มีหน้าที่ประเมินภาษีโรงเรือนและที่ดิน โดย นายณัฐพัชร์ จะประเมินภาษีในราคาที่สูงกว่าความเป็นจริง ซึ่งจากเดิมผู้ประกอบการเคยเสียภาษีอยู่ 47,000 บาท แต่ปีนี้ประเมินราคาภาษีใหม่เป็น 400,000 บาท และลดลงเหลือ 370,000 บาท พร้อมกับอ้างว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการ และหากไม่เชื่อผู้ต้องหาก็จะโทรศัพท์มาทวงถามวันละหลายครั้ง สุดท้ายเหลือจ่ายเพียง 130,000 บาท แต่ต้องจ่ายเงินในการช่วยเหลือ 25,000 บาท

เจ้าหน้าที่จึงวางแผน โดยให้ผู้เสียหายติดต่อผู้ต้องหา เพื่อจ่ายเงิน 25,000 บาท ภายในร้านกาแฟแห่งหนึ่งในปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 77 ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ เมื่อผู้ต้องหามาตามนัดก็เรียกรับเงิน 25,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม ตรวจสอบพบเงินสดที่ใช้ล่อซื้อ ก่อนจะตรวจค้นรถเก๋ง ที่ใช้ขับขี่มาพบอาวุธปืนยาว ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ในรถพบของกลางทั้งหมด

โดย นายณัฐพัชร์ ยอมรับสารภาพว่า มีพฤติกรรมในการใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการในพื้นที่ ต.แพรกหนามแดง จริง โดยจะแกล้งประเมินภาษีโรงเรือนและที่ดินให้สูงกว่าปกติ และจะเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการภายหลัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้ง 4 ข้อหา คือ 1) เป็นเจ้าพนักงาน ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ 2) เป็นเจ้าพนักงาน เรียกรับผลประโยชน์อื่นโดยมิชอบ 3) เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 4) มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง โดยได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยี่สาร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า