Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เอกพล จันทรวงศ์ หรือ โค้ชเอก

แม้จะมีรายงานว่า ตลอด 10 วัน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน นายเอกพล จันทวงศ์ หรือ โค้ชเอก ได้สอนให้เด็กๆ ทุกคน รอความช่วยเหลืออย่างมีสติ แต่อีกด้านกลับมีการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงตำหนิ ซึ่งจากการไปพูดคุยกับญาติๆ ของโค้ชเอก ต่างก็รู้สึกเสียใจกับเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าการติดอยู่ในถ้ำเป็นเรื่องสุดวิสัย

วันที่ 5 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันก่อนที่ นายเอกพล จันทรวงศ์ หรือ โค้ชเอก จะติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมกับทีมฟุตบอลหมูป่า เขาเดินทางมาที่บ้านหลังนี้ เพื่อมาหายายวัย 68 ปี

ยายของโค้ชเอกบอกว่า เขาแวะมาเยี่ยม ถามไถ่อาการป่วยตามปกติ และยังเล่าให้ฟังว่าจะไปเที่ยวถ้ำ แต่วันนั้นไม่ได้คิดว่าจะเกิดเหตุ

หล้า จันทรวงศ์ ยายของโค้ชเอก

ตลอด 10 วัน ที่ติดอยู่ในถ้ำ โค้ชเอกคือคนที่คอยดูแล และสอนวิธีเอาตัวรอดให้กับเด็กๆ

ในสื่อสังคมออนไลน์ มีความเห็นหลากหลายที่ชื่นชม แต่ในขณะเดียวกัน โค้ชในฐานะอายุมากสุด ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ที่พาเด็กๆ เที่ยวถ้ำ

พระครูประยุต เจติยานุการ วัดพระธาตุดอยเวา, พระที่สนิทกับโค้ชเอก

พระครูประยุต เจติยานุการ พระที่สนิทสนมกับโค้ช บอกว่า ตั้งแต่รู้จักกันมา โค้ชไม่มีนิสัยเที่ยวเตร่

เช่นเดียวกับญาติคนอื่นๆ ที่ยืนยันตรงกันว่า โค้ชมีน้ำใจ เสียสละ และดูแลทีมฟุตบอลหมูป่าด้วยความรักและเอาใจใส่เหมือนพี่ดูแลน้อง

ธรรม กันทรวงค์ ญาติโค้ชเอก

โดยชีวิตของโค้ชเอกนั้น อารับไปอุปการะเลี้ยงดูที่จังหวัดลำพูน ก่อนจะบวชและสึกตอนอายุ 20 ปี

แต่ชีวิตฆราวาสของโค้ชเอกก็ไม่ได้ห่างวัด ยังคงรับใช้ครูบาและช่วยเหลืองานด้านศาสนา จนเป็นที่รักใคร่เอ็นดูของลูกศิษย์คนอื่นๆ

เสียงสวดมนต์จากพระธาตุจอมกิตติในช่วงเย็น เปล่งเสียงพร้อมเพรียงจากคนที่รักและห่วงใย “โค้ชเอก” และจะยังคงดังต่อเนื่องจนกว่าทุกคนจะปลอดภัย

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า