Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สลด กระบะพุ่งชนดาบตำรวจเสียชีวิตคาเครื่องแบบ  คู่กรณีหลบหนีไม่จอดช่วย ชุดสืบสวนเร่งหาหลักฐานตามจับ

วันที่ 16 ต.ค. 61 ตำรวจสืบสวนหลายชุดทั้งจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ , สภ.แม่ริม และ สภ.สารภี ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบถนนแม่ริม-สะเมิง ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ บริเวณหน้าร้านต้นน้ำปลาเผา เพื่อหาพยานหลักฐาน หลังเกิดเหตุสลดรถกระบะพุ่งชน จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีเทา ทะเบียน งมพ 788 ที่มีดาบตำรวจยุทธการ รัศมีจันทรางค์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.สารภี อายุ 48 ปี ขณะกำลังขี่รถ จยย.กลับบ้าน หลังเสร็จสิ้นภารกิจถวายความปลอดภัย จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไป

เหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.25 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ต.ค.) ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะไม่ทราบสี ยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ชนรถ จยย.ของดาบตำรวจยุทธการ บริเวณหน้าร้านต้นน้ำปลาเผา จนเสียชีวิต หลังจากเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยฯ และกำลังขี่รถ จยย.เพื่อเดินทางกลับโรงพัก

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รักษาราชการ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภธรแม่ริม พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทีเกิดเหตุ พบร่างดาบตำรวจยุทธการเสียชีวิตอยู่กลางถนนในเครื่องแบบ ข้างรถ จยย. พร้อมกำชับให้ติดตามหาตัวคนขับรถกระบะมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

สอบสวนจ่าสิบเอกชนะพล ไชยมนตรี เจ้าของร้านต้นน้ำปลาเผา เล่าว่า ในขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ในร้าน ได้ยินเสียงดังโครมมาจากถนนหน้าร้าน จึงรีบวิ่งออกไปดู พบรถกระบะไม่ทราบสีทะเบียนและยี่ห้อ เปิดไฟเลี้ยวจอดชะลอห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ก่อนจะขับไปทางอำเภอสะเมิงอย่างรวดเร็ว โดยไม่ลงมาดูคนเจ็บ ใกล้กันพบร่างของดาบตำรวจยุทธการนอนแน่นิ่งกลางถนน จึงช่วยกันหากิ่งไม้ไปวางขวางไว้พร้อมกับใช้ไฟฉายให้สัญญาณ เนื่องจากขณะนั้นมีฝนตกประกอบกับเป็นทางโค้งลงเขามีความลาดชันเพื่อป้องกันถูกชนซ้ำ ก่อนรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยและ 191

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ (16 ต.ค.) ที่ สภ.แม่ริม พ.ต.อ.พิเชษฐ จีระนันตสิน รักษาราชการ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เรียกประชุมชุดสืบสวนที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้า พร้อมกับกำชับให้เร่งหาพยานหลักฐานติดตามจับกุมผู้ขับรถกระบะมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด โดยให้ชุดสืบสวนแบ่งกำลังออกหาภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านค้าสถานประกอบการท่องเที่ยวตามเส้นทางเกิดเหตุ

คดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ สั่งการให้ดูแลเยียวยาสภาพจิตใจภรรยาและบุตรของดาบตำรวจยุทธการให้ดีที่สุด รวมทั้งให้ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และจัดการพิธีศพให้เรียบร้อย พร้อมกำชับให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุคู่กรณีที่เฉี่ยวชนแล้วหลบหนี มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจถวายความปลอดภัย หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ถปภ. ได้เรียกกำลังรวมพลเพื่อตรวจยอด จากนั้นได้นำรถกระบะตราโล่ห์รับกำลังพลเดินทางกลับ แต่ดาบตำรวจยุทธการนำรถ จยย.ส่วนตัวมาเอง จึงขี่ตามระกระบะกลับ ระหว่างทางมีฝนตกหนัก ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงเขาลาดชัน ได้มีรถกระบะขับสวนทางขึ้นไปและเฉี่ยวชนกับรถของดาบตำรวจยุทธการจนล้มลงศีรษะกระแทกพื้นเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่ในเวลา 17.30 น. วันนี้ (16 ต.ค.) พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รักษาราชการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพดาบตำรวจยุทธการ ที่วัดพระนอนหนองผึ้ง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า