Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

 ประเด็นคือ – ศาลอนุญาตฎีกาคดี “สรยุทธ-ไร่ส้ม” เบี้ยวค่าโฆษณาส่วนเกิน อสมท.แล้ว ขณะทนายยื่นขอประกันตัววันนี้ รอลุ้นผล คาดสั่งประกันไม่เกินพรุ่งนี้

จากกรณีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อายุ 51 ปี อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม พร้อมพวก ได้แก่ น.ส. มณฑา ธีระเดช อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่บริษัทไร่ส้มฯ และ นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด หรือ นางชนาภา บุญโต อายุ 48 ปี อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันกระทำความผิดฐานร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และใช้หรืออ้างเอกสารสิทธิปลอม และร่วมกันทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งต่อมา นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก 13 ปี 4 เดือน นั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (12 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้พิพากษาที่ร่วมพิจารณาคดีดังกล่าวในศาลชั้นต้น และมีชื่อในคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ได้อนุญาตฎีกาคดีให้กับ บจก.ไร่ส้ม, นายสรยุทธ, น.ส.มณฑา จำเลยที่ 2-4 แล้วว่า คดีมีปัญหาสำคัญและเหตุอันควรสู่ศาลสูงสุดที่จะวินิจฉัย ตามหลักในประมวลวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 221 ที่บัญญัติว่าในคดีซึ่งห้ามฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 218 ในคดีที่ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลล่าง หรือเพียงแต่แก้ไขเล็กน้อย และให้ลงโทษจำคุกจำเลยไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี, มาตรา 219 ในคดีที่ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แล้วศาลอุทธรณ์ยังคงลงโทษจำเลยไม่เกินกำหนดดังกล่าว และมาตรา 220 ห้ามมิให้คู่ความฎีกาในคดีที่ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษายกฟ้อง

โดย นายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความของนายสรยุทธ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายสรยุทธ และ น.ส.มณฑา จำเลยที่ 3-4 ในระหว่างฎีกาวันนี้ด้วย ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา ศาลฎีกาได้ส่งคำสั่งเรื่องประกันตัวนายสรยุทธ และ น.ส.มณฑา มายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้ว

ทั้งนี้ ผลการประกันตัวระหว่างฎีกาจะได้รับอนุญาตหรือไม่ ต้องรอฟังคำสั่งจากศาลฎีกา ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า