Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – จนท.สนธิกำลังเข้าสกัดกั้น ลักลอบสินค้าผิดกฎหมายเข้าประเทศไทย ตรวจยึดรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดัง มูลค่ากว่า 5 แสนบาท เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะนำมาจากพื้นที่ชายแดนอื่น

วันที่ 29 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ร่วม พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และนายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ นำเจ้าหน้าที่ร่วมกันออกทำการลาดตระเวนบนถนนศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดน ในพื้นที่ตลาดโรงเกลือไปจนถึงเขตรอยต่อ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ซึ่งมีระยะทางประมาณ 8 กม. เพื่อทำการป้องกันและจับกุมการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ จากฝั่งประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทยอย่างเข้มงวด

ต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ดังกล่าว ทำการลาดตระเวนมาถึงด้านทิศตะวันออกของบ้านดงงู ม.7 เทศบาล ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และอยู่ติดกับตลาดอินโดจีน พบกระสอบปุ๋ยต้องสงสัยจำนวน 15 กระสอบ วางซุกซ่อนอยู่ในป่าละเมาะโดยมีผ้าใบสีดำคลุมทับไว้ และอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 1 กม. เศษ เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังดักซุ่มรอเจ้าของมาขนย้าย โดยใช้เวลาดักซุ่มอยู่ประมาณ 2 ชม. ก็ไม่มีเจ้าของมาทำการขนย้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

ซึ่งจากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า กระสอบปุ๋ยดังกล่าวมีรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดังประกอบด้วย ยี่ห้ออาดิดาส ยี่ห้อไนกี้ ยี่ห้อกุชชี่ ยี่ห้อพูม่า และยี่ห้อคอนเวิร์ส รวมทั้งหมดจำนวน 784 คู่ มูลค่าประมาณ 5 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดรองเท้าทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศดำเนินคดีตามกฎหมายศุลกากร และทำการตรวจสอบอย่างละเอียดถึงที่มาของรองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าว

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า รองเท้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมดน่าจะมีการลักลอบข้ามชายแดนในพื้นที่อำเภออื่น เนื่องจากปัจจุบันนี้พื้นที่ชายแดนด้าน อ.อรัญประเทศ ทหารพราน ฉก.กรม ทพ.ที่ 12 และ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงมีการตั้งด่านตรวจสกัดป้องกันการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เข้ามาในประเทศอย่างเข้มงวด ตลอดแนวชายแดนทั้งกลางวันและกลางคืน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า