Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจ นปพ.เมืองคอน เดินเท้าขึ้นเขานานเกือบ 6 ชม. บุกล้อมจับ “อึ้ง เขาพระ” เอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ แต่ไหวตัวหนีทัน ขณะที่ลูกสมุนยิงสู้ตำรวจ ก่อนถูกยิงสวนเจ็บหนัก ถูกจับยกแก๊ง

วันที่ 9 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ห้องโถง บก.ภ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.วันชัย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก. พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมแถลงผลงานของ พ.ต.ต.สมพร ภูมิภัทร สว.กก.สส.ภ.จ.นครศรีธรรมราช และกำลังตำรวจ นปพ.นครศรีธรรมราช หลังจากนำกำลังตำรวจ นปพ.กว่า 10 นาย เดินเท้ากว่า 6 ชม. บุกขึ้นไปบนยอดภูเขาสูงบ้านห้วยท้อน หมู่ 10 ต.เขาพระ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า บนภูเขาลูกดังกล่าว มี นายจ่านันท์ สงเคราะห์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” อายุ 43 ปี หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ และยังทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลสะสมอาวุธปืนจำนวนมากไว้ข่มขู่ชาวบ้านในพื้นที่

เมื่อกำลังของ พ.ต.ต.สมพร เดินทางถึงบริเวณกระท่อมบนยอดเขา พบ นายจ่านันท์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” และกลุ่มชายฉกรรจ์ 3-4 คน อยู่ในกระท่อม เมื่อ นายจ่านันท์ เห็นเจ้าหน้าที่จึงกระโดดหลบหนีรอดไปได้หวุดหวิดเพราะมีความชำนาญในพื้นที่ และขณะนั้นได้มีลูกสมุน 1 คน ทราบภายหลังชื่อ นายสุวิทย์ มีแก้ว อายุ 37 ปี หรือ “แอน เขาพระ” ชักอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 3 นัด แต่กระสุนพลาดไม่ถูกใคร จากนั้น พ.ต.ต.สมพร สั่งให้ตำรวจชุดดังกล่าวยิงสวนต่อสู้ กระสุนเจาะหน้าท้องทะลุหลัง และแขนของ นายสุวิทย์ จำนวน 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นได้ทิ้งอาวุธปืนหลบหนีไปในป่าสวนยาง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัว นายสุวิทย์ ได้ในเวลาต่อมา จึงคุมตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิปูน และอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นภายในกระท่อมดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 32,820 เม็ด ยาไอซ์ หนักรวม 95.50 กรัม พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น จำนวน 3 กระบอก และกระสุนชนิดต่างๆ รวม 90 นัด เงินสด 4.5 หมื่นบาท และจับตัว นางกานดา หรือ แขก ศรีแบ่ง อายุ 16 ปี ภรรยาของ นายจ่านันท์ และ นาย ส.หิรัญ ธานิทร์พงศ์ อายุ 30 ปี คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้คือ นายจ่านันท์ หัวหน้าแก๊ง ซึ่งทางตำรวจจะได้ออกติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายจ่านันท์ สงเคราะห์ หรือ “อึ้ง เขาพระ” หัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า