Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – บก.ปทส.ร่วมกับ ตร.กองปราบ เข้าตรวจค้นบ้านพักนายเปรมชัย ปธ.อิตัลไทย และพวก เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกรณีเสือดำป่าทุ่งใหญ่ฯ

วันที่ 7 ก.พ. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.คลองตัน และ บก.ปทส. ร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำเกี่ยวกับทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 (บช.ภ.7) และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานนำหมายศาลอาญาเข้าตรวจค้นบ้าน นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ บ้านเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกระปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพ หลังถูกเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช จับกุมที่เข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง และอาวุธปืนยาวขนาด.22 พร้อมด้วยเครื่องกระสุน นอกจากนั้นยังมีซากสัตว์อีกจำนวนมากพร้อมทั้งเสือดำซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง

นอกจากบ้านนายเปรมชัย กรรณสูต แล้วเจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจอีก 3 จุด จุดที่ 2 หมายศาลจังหวัดราชบุรีเข้าตรวจค้นบ้านนายยงค์ โดดเครือ บ้านเลขที่ 84 หมู่8 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จุดที่ 3. ศาลจังวัดบัวใหญ่ ค้นบ้านนางนที เรียมแสน บ้านเลขที่ 102 หมู่1 ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา และจุดที่ 4.ศาลจังวัดกาญจนบุรี ค้นบ้านนายธานี ทุมมาศ บ้านเลขที่ 47 หมู่3 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

สำหรับนายเปรมชัย และพวกที่ถูกจับขณะตั้งเต๊นท์พักแรม พร้อมตรวจยึดซากสัตว์ป่าของกลาง ไก่ฟ้าหลังเทา เนื้อเก้ง และซากเสือดำถลกหนังสัตว์ โดยถูกพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ได้ตั้งข้อหา นายเปรมชัยกับพวกรวม 9 ข้อหา คือ

1. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 36 และมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

3. ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 19 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

4. ฐานร่วมกันพยามยามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 36 และมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ?5. ฐานร่วมกัน ช่วยซ่อนเร้น ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งซากของสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิดตามมาตรา 55 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

6. ฐานร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามข้อ 1 (1) ของกฎกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2538) ออกตามความตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

7. ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535

8. ฐานรวมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507

9. สำหรับความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 และพนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษตามฐานความผิดนำตัวฝากขังต่อศาลและได้รับการประกันตัวในชั้นศาลในเวลาต่อมา

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า