Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แฉปลัดอำเภอหน้าห้องรองผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ เป็นไส้ศึกสายข่าวให้กับเครือข่ายค้ายา หลังตำรวจสืบสวนนาย “สิงโต” เอเยนต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ สารภาพมีข้าราชการระดับสูงช่วยส่งข่าวระดมกวาดล้าง ด้านพ่อเมืองน้ำดำสั่งสอบวินัยร้ายแรงเร่งกวาดล้างสิ้นซาก

วันที่ 3 พ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ป้องกันปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ด้วยการปูพรมตรวจค้นเกิดขึ้นทั้ง 18 อำเภอ รวมพื้นที่ตรวจค้น 77 เป้าหมาย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 63 คน แบ่งเป็นผู้เสพ จำนวน 44 ราย ผู้ครอบครอง จำนวน 10 ราย เป็นผู้ค้ายาบ้า จำนวน 12 ราย และสามารถจับผู้ที่มีอาวุธปืนในครอบครองไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 9 ราย รวมเป็นของกลาง ยาบ้าจำนวน 1,337 เม็ด กัญชา 116.96 กรัม อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์จำนวน 9 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เงินสด 46,160 บาท ซึ่งในจำนวนผู้ต้องหา มีพนักงานราชการ 6 คน หนึ่งในนั้นเป็นเลขาหน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์และตำรวจกำลังทำการขยายผล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ตำรวจได้เชิญตัวนายศุภสิทธิ์ นาชัยเวียง อายุ 34 ปี ตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ และเป็นหน้าห้อง นายเธียรชัย อัจฉริยพันธุ์ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ไปสอบปากคำ หลังจากนายธีรชาติวุฑิ กรรณิกา หรือ สิงโต อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาครอบครองยาบ้า ให้การซัดทอดว่า นายศุภสิทธิ์ ปลัดอำเภอหน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นสายแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวในการปราบปรามยาเสพติดใน ยุทธการฟ้าแดดสงยาง โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนและทราบว่า ปลัดอำเภอคนดังกล่าว ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ส่งข่าวทางไลน์ แจ้งความเคลื่อนไหวให้กับนักค้ายาเสพติดอีกคน

พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณีนี้ชุดสืบสวนได้ทำการควบคุมตัว นายธีรชาติวุฑิฯหรือสิงโต ผู้ต้องหายาบ้า ได้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตรงถนนสนามบิน ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ซึ่งเป็นหนึ่งใน 63 ราย ในจำนวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในยุทธการฟ้าแดดสงยาง แต่ “สิงโต” เป้าหมายพิเศษตำรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 7 เม็ด

“รายนี้คือขาใหญ่รายเดียวที่เชื่อมโยง พนักงานราชการทั้งบนสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ และ สำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์ แต่หลังจากที่สืบสวนรอบด้านได้ปรากฏไลน์ ในโทรศัพท์มือถือของสิงโตอีกว่า “ให้ระวังจังหวัดกำลังจะระดมกวาดล้าง” ซึ่งเป็นข้อความนี้ถูกส่งมาล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน ตำรวจจึงตรวจสอบก็พบว่าข้อความนั้นถูกส่งมาจาก นายศุภสิทธิ์ นาชัยเวียง และจากการสืบสวนทราบว่า นายศุภสิทธิ์ ฯ มีตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานปกครอง ปฏิบัติการที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งก็ทำงานอยู่หน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ อีกท่านหนึ่ง”พ.ต.อ.ธีรพัฒน์กล่าว

พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวต่อว่า การเชิญตัว ปลัดอำเภอดังกล่าวให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งปลัดอำเภอก็ยอมรับว่ารู้จักกับนายธีรชาติวุฑิฯหรือสิงโต เป็นเพื่อนในสมัยเรียน และได้ส่งข้อความดังกล่าวให้จริงเพื่อเตือน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอความร่วมมือในการตรวจปัสสาวะ ซึ่งก็ไม่พบมีฉี่สีม่วง และตรวจค้นยาบ้าก็ไม่พบ รวมทั้งกลุ่มพนักงานราชการของสำนักงานจังหวัดอีก 3 คน ที่มีเลขารองผู้ว่าราชการอีกคนก็เป็นเพื่อนสมัยเรียนด้วย  แต่เหตุดังกล่าวตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการป้องกันเจ้าหน้าที่ของรัฐมิให้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด พ.ศ. 2544 ข้อ 2(4) กรณีผู้ใดคบค้าสมาคมเป็นอาจินโดยรู้หรือควรจะรู้ว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดผู้นั้นถือว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ทำรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พิจารณาต่อไป

ด้านนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กรณี นายศุภสิทธิ์ นาชัยเวียง ตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการที่ทำการปกครองจังหวัดกาฬสินธุ์ หน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ อีกท่านหนึ่งไปพัวพันกับเครือข่ายยาบ้านั้น ได้รับรายงานแล้ว ซึ่งก็ได้แจ้งให้หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานไปยังกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในส่วนของจังหวัดก็ได้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยเพื่อทำการลงโทษต่อไป

นายไกรสร กล่าวอีกว่า สำหรับวันนี้หลายอำเภอ ซึ่งมีการประชุมประจำเดือนกำนันผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอแต่ละแห่งยังคงทำการตรวจปัสสาวะ ผู้ใหญ่บ้านและกำนัน รวมไปถึง ข้าราชการประจำอำเภอในแต่ละแห่ง ซึ่งจะมีการส่งรายชื่อตรงมายังจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินการสอบสวนก่อนการลงโทษหากพบว่าฉี่มีสีม่วง ทั้งนี้ความเข้มข้นในการปราบปรามยาเสพติดจะเกิดขึ้นเป็นระยะและเป็นกรณีพิเศษในพื้นที่เป้าหมาย ดังนั้นประชาชนที่รู้เบาะแสยาบ้าสามารถแจ้งมาได้ยังตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อขจัดสิ้นยาเสพติดให้หมดไป และเพื่อให้เป็นไปตามโครงการกาฬสินธุ์แฮปปี้เนสโมเดล เพราะปัญหายาเสพติดเป็นอุปสรรคหลักแก้ไขปัญหาความยากจน และโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ซึ่งที่มีการประชาคมระยะที่ 3 แล้ว โดยประชาชนต้องการให้แก้ปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งจะต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า