Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังร่วมกับหน่วยต่างๆ เข้าทลายเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติและการท่องเที่ยว ครั้งที่ 9 รวบชาวไนจีเรีย ผู้ต้องหาตามหมายศาล และจับกุมผู้ต้องหาทำผิดกฎหมาย 93 ราย

วันที่ 26 เม.ย. 2561 วานนี้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) พร้อมด้วยพลต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2., พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนนท์ รอง ผบก.สปพ, และพ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.1 นำกำลังปฎิบัติการออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม และบูรณาการกำลังจากหน่วยงานภาครัฐหลายฝ่ายประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 หน่วยอริทราช 26 หน่วยรบพิเศษสยบไพรีจากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สุนัขตำรวจ หน่วยทหาร ชุดรักษาความสงบ โดยมีผลการปฏิบัติที่สำคัญดังนี้

1. ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมายจำนวน 118 เป้าหมาย ทั่วประเทศ สามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ ทั้งหมด 93 ราย มีรายละเอียดดังนี้
– จับกุมข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยสิ้นสุดการอนุญาต จำนวน 18 ราย
– จับกุมข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 62 ราย
– จับกุมข้อหาอื่นๆ จำนวน 13 ราย

2. ร่วมกันจับกุมนายเอสซีโอชา เอ็นนัมดิลัคกี้ (MR.EZEOCHA NNAMDILUCKY) อายุ 35 ปี สัญชาติไนจีเรีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 138/2561 ลงวันที่ 10 เมษายน 2561 ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถจับกุมได้ในในห้องพักย่านเฉลิมพระเกียรติ ร.9

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่านายเอสซีโอชา เอ็นนัมดิลัคกี้ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 138/2561 ลงวันที่ 10 เมษายน 2561 พักอาศัยอยู่บริเวณ ดีคอนโด ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ เมื่อพบชาวต่างชาติตำหนิรูปพรรณเดียวกับผู้ต้องหา จึงแสดงหมายจับ และเข้าจับกุมผู้ต้องหาก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบ นายเอสซีโอชา ถือวีซ่าประเภท คนอยู่ชั่วคราว (NON-90) อุปการะเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งมีภรรยาและบุตรเป็นคนไทย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า