Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจ สภ.บางปู รวบโจ๋วัย 17 ตั้งแก๊งลักรถจักรยานยนต์ สารภาพเลียนแบบจากคลิปในโซเชียล ก่อนนำไปลงขายในเฟซบุ๊ก พอได้เงินมาก็จะเอามาแบ่งกันใช้เที่ยวเตร่ 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ท.ธวัชชัย กำเนิดสูง รอง ผกก.สส.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ พ.ต.ต.ตุลชัย สมใจ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โรงงาน 1 และโรงงาน 5 ซึ่งตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปูเขตส่งออก ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุที่บริเวณหน้า บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โรงงาน 5 ซึ่งตั้งซอย 5 นิคมเขตส่งออก ได้พบเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงงานดังกล่าวได้เล่าว่า ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยอยู่ภายในโรงงานและเดินออกมาตรวจที่หน้าโรงงานซึ่งเป็นสถานที่คนงานจอดรถจักรยานยนต์ ได้พบเห็นชายวันรุ่นจำนวน 3 คน กำลังช่วยกันตัดสายไฟที่คอรถส่วนอีกคนหนึ่งใช้เท้าถีบแฮนด์รถเพื่อหักตัวล็อคคอของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นของคนงานที่จอดไว้หน้าโรงงาน ก่อนที่ขับขี่หลบหนีเข้าไปที่บริเวณท้ายซอยดังกล่าว ซึ่งเป็นซอยตัน โดยมีคนร้ายอีกคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซูโมเอ็กซ์ สีเขียว ติดตามไป ส่วนคนร้ายคนที่ 3 ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงไม่ทราบรุ่นและทะเบียนสีแดง หลบหนีออกไปทางปากซอยเพียงคนเดียว เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปยังท้ายซอยดังกล่าวพบว่าเป็นซอยตัน ได้พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีน้ำเงิน คันที่ก่อเหตุมาจอดอยู่ที่ท้ายซอย และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ซูโมเอ็กซ์ สีเขียว จอดทิ้งอยู่ใกล้เคียงกัน ส่วนตัวคนร้ายทั้งสองได้ปีนข้ามกำแพงหลบหนีออกไปทางด้านนอก จึงกระจายกำลังกันออกค้นหาที่ถนนเมนเส้นทางเข้านิคมบางปู

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทั้งสองคันที่คนร้ายจอดทิ้งไว้ พบว่าเป็นรถที่เพิ่งก่อเหตุมาทั้งคู่ เนื่องจากถูกหักตัวล็อคคอและต่อสายไฟตรงมา คันแรกยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีน้ำเงิน ก่อเหตุมาจากหน้าบริษัทเดลต้า โรงงาน 5 ส่วนคันที่สอง ฮอนด้า รุ่น ซูโมเอ็กซ์ สีเขียว ได้รับแจ้งจาก รปภ.ว่าถูกก่อเหตุมาจากหน้าบริษัทเดลต้า โรงงาน 1 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำกำลังไปสมทบกับเจ้าหน้าที่ที่กระจายกำลังกันออกค้นหาคนร้ายที่บริเวณปากซอยนิคมบางปูซอย 12 บี โดยใช้เวลาในการค้นหาอยู่นานจนกระทั้งพบว่าหนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุได้หนีเข้าไปแอบซ่อนตัวอยู่ในท่อระบายน้ำใต้พื้นถนนทางเข้าซอย 12 หน้าบริษัท thai parkerizing co., led. จึงคุมตัวออกมาสอบสวน ส่วนคนร้ายอีก 2 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุได้หลบหนีไปได้

จากการสอบสวนนายคิว (นายสมมติ) อายุ 17 ปี ให้การว่า พวกตนพักอาศัยกันอยู่ในย่านบางเมือง และนัดหมายกับนายใหม่ และนายแต้ม อายุประมาณ 18-20 ปี มารวมตัวกันที่หน้าศูนย์การค้าอิมพีเรียล สำโรง โดยมีนายใหม่ และนายแต้ม เป็นคนชวนให้มาก่อเหตุ ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์มาคันเดียวกันโดยนั่งซ้อน 3 ตระเวนเข้ามาในนิคมบางปูก่อนลงมือก่อเหตุ โดยจำพฤติกรรมการก่อเหตุมาจากคลิปในอินเทอร์เน็ต หลังจากนั้นก็จะนำไปขายในเฟซบุ๊ก พอได้เงินมาก็จะเอามาแบ่งกันใช้เที่ยวเตร่ ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่งในข้อหารับซื้อของโจร และประกันตัวออกมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดขวาง ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า