Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รรท.ผบช.ภ.1 สั่งการให้สถานีตำรวจในสังกัด 134 แห่ง ให้สิบเวรตีระฆังทุก 1 ชั่วโมง ป้องกันการหลับเวร พร้อมปักกลดนอนในพื้นที่แก้ปัญหาชุมชน

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1 และพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.1 พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) และโครงการระฆังทอง ในจังหวัดนนทบุรี พร้อมตรวจเยี่ยมการทำงานของ สภ.เมืองนนทบุรี สภาพความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจ รวมทั้งให้เแนวความคิดโครงการระฆังทองที่มีการสั่งให้ทุกสถานีตำรวจภูธรสังกัดภาค 1 จำนวน 134 สถานี มีการติดตั้งระฆังไว้ที่ด้านหน้าสถานี และให้สิบเวรต้องตีระฆังทุกๆ 1 ชม. มีการจำกัดความดังของเสียงให้อยู่ภายในสถานี เพื่อเป็นกุศโลบายอย่างหนึ่งว่าตำรวจที่เข้าเวรต้องไม่หลับเวร ต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา และมีตำรวจประจำสถานี เป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาแจ้งความร้องทุกข์

นอกจากนี้ ได้ลงพื้นที่ชุมชนวัดนครอินทร์ พื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี และชุมชนประเสริฐอิสลาม พื้นที่ สภ.ปากเกร็ด ตามโครงการปักกลด ที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปอาศัยอยู่ในชุมชนกับชาวบ้านเพื่อศึกษาข้อมูลของแต่ละชุมชน วิเคราะห์ปัญหา ออกพบปะชาวบ้าน โดยให้ประชาชนในชุมชนเป็นผู้ให้ข้อมูลแหล่งยาเสพติดและปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งแจ้งข่าวสารให้กับตำรวจ เพื่อนำมาวางแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนนั้น เป็นชุมชนสีขาวปลอดยาเสพติด

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1

พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รรท.ผบช.ภ.1 กล่าวว่า โครงการระฆังทอง เป็นกุศโลบายให้ตำรวจอยู่ประจำโรงพัก ไม่หลับเวลาเข้าเวร เรื่องตีระฆังก็ตีตามเวลาทุกชั่วโมง หลังจากตีเสร็จก็ให้เดินตรวจรอบๆสถานีด้วย เป็นการตรวจความเรียบร้อยและระวังเหตุไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนีหรือทำร้ายตัวเองด้วย อีกทั้งเมื่อประชาชนมาแจ้งความก็มีตำรวจอยู่สถานี ไม่ใช่มาแล้วไม่มีตำรวจอยู่ ถ้าไม่มีก็ให้ประชาชนตีระฆังเรียกได้เลย แล้วถ้าสถานีไหนประชาชนต้องตีระฆังเรียกตำรวจ ตนจะดำเนินการกับสถานีนั้น

สำหรับโครงการปักกลด นั้นเป็นการให้ตำรวจเราเข้าไปสัมผัสกับชาวบ้าน รู้ถึงปัญหาที่แท้จริงว่าในชุมชนนั้นๆมีปัญหาด้านไหนบ้าน โดยเฉพาะปัญหาเรื่องยาเสพติด ต้องไม่ให้มีในพื้นที่ โดยให้หาข้อมูลรายละเอียดแหล่งจำหน่ายหรือต้นตอยาเสพติดมา เพราะชาวบ้านรู้ดีที่สุด ลูกหลานใครติดยาก็นำมาทำการรักษา เป็นการป้องกันอาชญากรรมอื่นๆที่จะเกิดขึ้นตามมาด้วย เพราะเมื่อมียาเสพติด ติดยา ไม่มีเงินก็นำไปสู่อาชญากรรมอื่นๆตามมา

ดังนั้น ตำรวจที่ลงไปอาศัยกับชาวบ้านต้องสร้างความไว้วางใจให้กับคนในชุมชน ปรึกษาปัญหาต่างๆได้และนำไปสู่แนวทางแก้ไขให้ดีขึ้น ถ้าปัญหาใหญ่มากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำปัญหานั้นกลับมาวิเคราะห์กับผู้บังคับบัญชา ส่งทีมสืบสวนและติดตามหาทางจัดการต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า