Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงขยายผลจับกุม 2 ผู้ต้องหาชาวเชียงราย ลอบขนยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด ซุกลังส้มใส่กระบะ ขนจาก จ.เชียงราย สู่พื้นที่ภาคกลาง

วันที่ 25 ก.พ. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลจับกุมคดียาเสพติด โดยสามารถยึดยาบ้า 6 ล้านเม็ด จากผู้ต้องหาที่ลำเลียงมาจาก จ.เชียงราย เพื่อเตรียมส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ปริมณฑลโดยใช้ส้มคุณภาพต่ำปิดบังอำพรางป้องกันการตรวจค้น

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรไชโย จ.อ่างทอง ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด ที่มีคนนำมาทิ้งไว้ โดยซ่อนไว้กับลังผลไม้ลำไย ในพื้นที่ ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง เพื่อรอส่งให้กับลูกค้า เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสืบสวนขยายผลจนพบว่ามีผู้ต้องหาขับรถนำมาทิ้งไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับของตำรวจ

ตำรวจจึงเฝ้าติดตาม กระทั่งวันที่ 23 ก.พ. 62 พบรถกระบะต้องสงสัย ขับมาจาก จ.เชียงราย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ จนเจ้าหน้าที่เข้าสกัดจับที่ ริมถนนทางหลวงหมายเลข 32 สายเอเชีย ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ หมู่ที่ 5 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี และเข้าตรวจค้นรถทั้งสองคัน พบ นายวิศิษฐ์ เชอมือ อายุ 24 ปี และ นายนพดล อายิ อายุ 30 ปี ชาวบ้านอำเภอแม่สรวย จ.เชียงราย พร้อมยึดของกลางยาบ้า 60 กระสอบ จำนวน 6 ล้านเม็ด ซ่อนปะปนกับลังส้ม เพื่อปิดบังอำพราง

เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับจ้างขนส่งยาเสพติดในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยจะมีรถขับนำและบรรทุกพืชผลทางการเกษตรปะปนมาด้วย และส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่คุณภาพไม่ดีมากนัก ที่จะนำมาปิดอำพรางโดยเฉพาะ

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตรวจค้นรถ ผู้ต้องหาได้พยายามกินยาฆ่าหญ้าฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เบื้องต้นได้สอบปากคำไว้แล้ว และกำลังขยายผลถึงเครือข่ายที่ยังหลบหนี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า