Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจ สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งด่านสกัดรถปิคอัพบรรทุกรถจักรยานยนต์ 13 คัน สภาพใหม่เอี่ยม อ้างเป็นรถซื้อถูกต้องมือสองแต่ผู้ซื้อไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ครบถ้วน สันนิษฐานเป็นออเดอร์ส่งเข้าประเทศเพื่อนบ้าน ด้าน ผบช.ภ.4 สั่งปูพรมตั้งด่านตรวจละเอียดป้องกันการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในพื้นที่อย่างเข้มงวด

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2560 เวลา 13.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อุกกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ,พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ศักดินันท์ มูลมณี ปฏิบัติราชการแทน ผกก.สภ.ยางตลาด พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวนและสอบสวน สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำการตรวจสอบ รถจักรยานยนต์ จำนวน 13 คัน ซึ่งด่านตรวจจราจร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนถีนานนท์ หน้าปั้มน้ำมันจัสโก ตำบลยางตลาด  ได้ทำการตรวจยึดจาก รถปิคอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บค 4266 บึงกาฬ มีนายวันชัย ช่างทำร่อง (เป็นคนขับ) เลขที่ 119 หมู่ที่ 1 ตำบลวังท่าดี อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากต้องสงสัยว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม หรือมีการหลอกลวงเช่าซื้อ เนื่องจากรถทั้งหมดผู้ขนส่งไม่สามารถแสดงหลักฐานการครอบครองมีเพียงสัญญาเช่าซื้อเป็นรถมือสอง แต่ในขณะที่รถคันดังกล่าวมีสภาพใหม่ เข็มไมล์วิ่งไม่ถึง 7 กิโลเมตร

การตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า ในจำนวนรถจักรยานยนต์ 13 คัน ซึ่งมี 2 คันที่มีสภาพเก่า มีเอกสารครบถ้วน แต่ในขณะที่รถจักรยานยนต์ จำนวน 11 คัน ไม่ปรากฏหลักฐาน บางคันมีทะเบียน และมีสภาพที่ใหม่เอี่ยมจึงเป็นเรื่องที่ตำรวจสงสัยว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักขโมยมา ทั้งนี้รถจักรยานยนต์จำนวน 11 คัน เป็นรถยี่ห้อฮอนด้า ประกอบด้วย 1.ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100i สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน ขลก 923 ตรัง 2.ฮอนด้า รุ่น คลิก 125 I สี ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 3.ฮอนด้า รุ่น zoomer x สี ดำ-ชมพูหมายเลขทะเบียน 1 กจ7406 กระบี่ 4.ฮอนด้า pcx 150 สีฟ้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 5.ฮอนด้า สกูปปี้ไอ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 6 กฆ 1270 กทม. 6.ฮอนด้าน zoomer x สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กท 9530 กทม 7.ฮอนด้า wave I สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 8.ฮอนด้า wave I สีดำ น้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 9.ฮอนด้า wave I สีดำน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 10.ฮอนด้า wave i สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ 11.ฮอนด้า wave I สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 5 กภ 5007 กทม.

พ.ต.อ.ศักดินันท์ มูลมณี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ยางตลาด กล่าวว่า กรณีนี้ได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับและได้รับคำสั่งให้ทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ยึดมาอย่างละเอียด โดยเหตุนี้ ตำรวจได้ทำการตรวจยึดไว้ ในช่วงเย็นของวันที่ 9 ตุลาคม 2560 เบื้องต้นภายหลังตรวจสอบยังคงมีรถจักรยานยนต์อีก 11 คันที่มีสภาพใหม่ โดย นายวันชัยฯ ผู้ขับรถขนส่งนั้น อ้างว่ามีอาชีพรับจ้างและมีนางขวัญใจ ขุนพิทักษ์ว่าจ้างให้บรรทุกรถจักรยานยนต์นี้เป็นเงินจำนวน 12,000 บาท ซึ่งก็รับจ้างอีกต่อจากกรุงเทพมหานครเพื่อ ไปส่งให้กับ ร้านขวัญใจ ที่อยู่ในอำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

ต่อมา นส.ขวัญใจ ขุนพิทักษ์ เลขที่ 75/3 หมู่ที่ 1 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม และนายศักดา สินสันเทียะ เลขที่ 438/82 หมู่ที่ 4 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปรากการ มาแสดงตัว เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ทั้งหมด โดยแจ้งว่าตัวเองได้เปิดร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์มือสอง ที่อ.บ้านแพง จังหวัดนครพนม แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามเกี่ยวกับหลักฐานก็ปรากฏว่าสามารถนำมาแสดงได้เพียง 3 คัน ส่วนอีก 11 คัน ไม่สามารถนำมาแสดงได้ จึงทำให้เชื่อว่าเป็นรถที่อาจได้มาจากการกระทำผิดจึงได้ทำการตรวจยึด และทำการขยายผลไปยังสำนักงานขนส่งเพื่อหาเจ้าของตัวจริงต่อไป”

ด้าน พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้ว และเชื่อว่าหากไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงได้ คงเป็นรถที่ผิดกฎหมายและจะข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ได้กำชับให้ทุกจังหวัดในสังกัดตำรวจภูธรภาค 4 ดำเนินการตรวจสอบปูพรม และให้ทำการประชาสัมพันธ์ไปยังร้านค้ารถจักรยานยนต์ เนื่องจากเชื่อว่า อาจจะมีขบวนการเช่าซื้อ แต่สุดท้ายก็อ้างว่ารถถูกขโมย ทำให้ผู้ขายได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ก็ขอให้ผู้ที่สงสัยว่าเป็นรถของตนเองก็สามารถเข้ามาตรวจสอบดูได้ยัง สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า