Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสตช.

ประเด็นคือ – ตำรวจออกหมายเรียก หลานครูจอมทรัพย์ – ทนายความครูอ๋อง รับทราบข้อหา รู้เห็นจ้างพยานเท็จ คาดสรุปสำนวนส่งฟ้อง 11 ผู้ต้องหา เดือน ม.ค.ปีหน้า

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืนหน้าคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร หรือครูจอมทรัพย์ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ว่า ได้สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 61 ปาก สามารถสรุปได้ว่า มีผู้ร่วมกันกระทำความผิดในคดีนี้เพิ่มอีก 2 ราย คือ น.ส.วาสนา เพชรทอง  หลานสาวของนางจอมทรัพย์ ซึ่งเป็นผู้ได้รับเงินจำนวน 1 ล้านบาทจากนายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล ซึ่งได้จากประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือรื้อคดีของนางจอมทรัพย์ จากหลักฐานพบว่า น.ส.วาสนา เป็นผู้เริ่มต้นดำเนินการเรื่องทั้งหมด โดยได้รับมอบอำนาจจากนางจอมทรัพย์ ให้ไปยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานต่างๆ อีกทั้งน.ส.วาสนายังมีส่วนรู้เห็นกับการจ้างพยานเท็จในคดีนี้

ส่วนอีกรายคือ นายธนัช สุขตลอดปี ทนายความของนายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานให้การสอดคล้องกันว่า นายธนัช มีส่วนร่วมกันในการดำเนินการให้นายสับ วาปี มาเป็นผู้ที่ขับรถชนแทนนางจอมทรัพย์ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันที่ 12 และ 14 ธ.ค.นี้

ขณะเดียวกันยังได้ส่งแผ่นป้ายทะเบียน บค 56 สกลนคร ซึ่งเป็นแผ่นป้ายทะเบียนของรถยนต์คันที่เกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยันว่า เป็นแผ่นป้ายทะเบียนเดิมของรถยนต์คันเกิดเหตุจริงหรือไม่ เนื่องจากพบว่า แผ่นป้ายทะเบียนแผ่นนี้แตกต่างไปจากเดิม ไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชน และทางกรมการขนส่ง ยืนยันว่า เป็นป้ายทะเบียนของกรมการขนส่งจริง จึงต้องการทราบว่า มีการเปลี่ยนแปลงสีป้ายทะเบียนใหม่ หรือ เป็นการยื่นขอแผ่นป้ายทะเบียนใหม่

นอกจากนี้ ยังให้พนักงานสอบสวนยึดรถยนต์คันที่เกิดเหตุไว้ก่อน เพราะที่ผ่านมาพบว่า มีบุคคลพยายามติดต่อขอซื้อรถยนต์คันนี้ไป จึงอาจจะมีการพยายามทำลายหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม สำหรับสำนวนคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการแล้วเสร็จไปกว่า ร้อยละ 90 เชื่อว่า เดือน ม.ค.ที่จะถึงนี้ จะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ โดยคดีนี้มีผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 11 คน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีไปแล้ว 9 คน ส่วนกรณีของเจ้าหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยบางส่วนทยอยเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลแล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า