Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สภ.อู่ทองระดมกำลังเร่งติดตามตัวโจรใจบาป หลังก่อเหตุลักตู้เซฟวัดยางยี่แส

วันที่ 5 ก.ย. 61 ร.ต.ท.ศุภฤกษ์ เสียงเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากพระอธิการสมลักษณ์ติกขะปัญโญ เจ้าอาวาสวัดยางยี่แส หมู่ 4 ต.กระจัน  ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยตู้เซฟของวัดไป ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อม เมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบพระอธิการสมลักษณ์ติกขะปัญโญ  เจ้าอาวาสวัดยางยี่แส พร้อมพระลูกวัดยืนรออยู่ พร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ภายในมณฑปซึ่งประดิษฐานพระครูวินยานุโยค (หลวงพ่อสมบุญเขมภิรโตรักน้อย) อดีตเจ้าคณะอำเภอ และอดีตเจ้าอาวาสวัดยางยี่แส ซึ่งเป็นที่ตั้งตู้เซฟ

มณฑปที่เกิดเหตุ

จากการตรวจจุดเกิดเหตุพบว่าตู้เซฟดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณมุมริมผนังข้างพระประธานและรูปปั้นพระครูวินยานุโยค (หลวงพ่อสมบุญเขมภิรโตรักน้อย) ที่บริเวณหน้าประตูด้านในพบสร้อยข้อมือสีทองตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นหน่วยสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในมณฑปและรอบบริเวณวัด พบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างผอมสูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร สวมหมวกปีกลายทหารปิดบังใบหน้าขี่ซาเล้งเข้ามาจอดที่หน้าโบสถ์ อีกทั้งยังพบว่าพบว่าคนร้ายเคยเข้ามาในวัดหลายครั้งโดยขี่จักรยานสองล้อเข้ามาและเมื่อวันก่อนที่วัดมีงานศพก็เห็นคนร้ายซึ่งมั่นใจว่าเป็นคนเดียวกันเข้ามาในงานด้วยจึงเชื่อว่าคนร้ายคงมาดูลาดเลาก่อนจะลงมือก่อเหตุดังกล่าว

จากการสอบถามนายจุฬาตรี ศิริทรัพย์ถาวร อายุ 56 ปี ผู้ที่พบตู้เซฟหายคนแรกเล่าว่าตนได้มาถือศีลปฏิบัติธรรมตั้งแต่วันเข้าพรรษา ก่อนเกิดเหตุหลังจากปฏิบัติธรรมเสร็จตนได้มาช่วยจัดสถานที่สักการะหลวงพ่อบริเวณด้านหน้า และหันไปเห็นประตูมณฑปเปิดอ้าอย่างผิดสังเกตจึงไปบอกเจ้าอาวาสมาดูพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบก็พบว่าตู้เซฟถูกโจรขโมยไป

นายจุฬาตรี ศิริทรัพย์ถาวร ผู้ที่พบตู้เซฟหายคนแรก ชี้จุดที่ตั้งเซฟ

ทางด้านพระอธิการสมลักษณ์ติกขะปัญโญ  เจ้าอาวาสวัดยางยี่แสกล่าวว่า ทางวัดเคยถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักษณะแบบนี้หลายครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้คนร้ายได้ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจล็อกตู้บริจาคแบบเหล็กธรรมดาขโมยเงินบริจาคไป ทางวัดจึงได้ซื้อตู้เซฟมาเปลี่ยน โดยตู้มีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม มาตั้งแทนและทางวัดเพิ่งจะเปิดตู้นำเงินบริจาคออกไปเมื่อวัน 2 วันที่ผ่านมาโดยทางวัดจะเปิดตู้เซฟเดือนละครั้ง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สร้อยข้อมือของคนร้ายที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า