Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ –  หลังหัวหน้าวิเชียร ให้ปากคำกับตำรวจ ยืนยันว่ามีความพยายามในการติดสินบนจริง ทำให้ล่าสุดเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา

วันนี้ (9 ก.พ.61) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ให้การว่า เป็นผู้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) เข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท (20X4) และค่าธรรมเนียมพาหนะ 30 บาท รวม 110 บาท

โดยนายวิเชียร ให้การว่า ได้รับการประสานจากผู้อำนวยการฯ ให้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปโดยงดเว้นค่าธรรมเนียมเพื่อไปศึกษาธรรมชาติ เมื่อ 2 ก.พ. อย่างไรก็ตามประเด็นนี้ ขึ้นอยู่กับทางกรมอุทยานจะต้องดำเนินการ จะเอาผิดตามกฎหมายหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกรมอุทยาน

รองผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า จากการสอบปากคำนายวิเชียร ยืนยันว่า มีความพยายามในการติดสินบนเจ้าพนักงาน จึงให้นายวิเชียร ร้องทุกข์ กับตำรวจ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และกล่าวโทษ นายเปรมชัย และพวกฐานให้สินบนเจ้าพนักงานแล้ว โดยจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย

 

ส่วน 9 ข้อหา ของนายเปรมชัยกับพวกรวม 4 คน ก่อนหน้านี้ คือ

  1. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตในเขตพื้นที่สัตว์ป่าคุ้มครอง
  2. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง
  3. ร่วมกันมีไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครอง
  4. ร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า
  5. ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิด
  6. ร่วมกันนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ป่า เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า
  7. ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต
  8. ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ
  9. ความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน

ก่อนหน้านี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มขิตอักษร หัวหน้าชุดเฉพาะกิจพญาเสือกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผยถึงหลักฐานคลิปเสียงการเจรจาต่อรองกับเจ้าหน้าที่นั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นของนายยง โดดเครือ ผู้ต้องหาร่วม แต่ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ให้นำคลิปส่งให้ตำรวจ ปปป. ตรวจสอบ เนื่องจากคลิปเสียงมีความยาว ที่ปรากฏตามสื่อเป็นเพียงบางช่วงบางตอน และน่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ไม่อยากได้เงินคุณเปรมชัยแม้แต่บาทเดียว” หัวหน้าวิเชียรเผยนาทีจับกุม หลัง “พรานไฮโซ” ต่อรอง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า