Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อหนุ่มพิทักษ์ป่า ซุ่มยิง ผอ.รพ ที่ จ.กาญจนบุรี เสียชีวิต อ้างหึงหวงปมชู้สาว ตร.สงสัยปมใหม่คาดเสพยาจนหลอน

จากกรณีที่ นายชลิต จินตนา อายุ 40 ปี ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านปลายนาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ถูกนายทรงวุฒิ อุดม อายุ 27 ปี พนักงานราชการ หน.หน่วยพิทักษ์ป่าแม่ละมุ่น เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ดักซุ่มใช้อาวุธปืนยาว เอชเค 33 ยิง เสียชีวิตบริเวณร่องน้ำ เหตุเกิดเมื่อ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา และนายทรงวุฒิ ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวในวันเดียวกัน โดยครั้งแรกให้การว่าเข้าใจผิดคิดว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็นขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า แต่ต่อมากลับคำให้การว่า แค้นที่ผู้ตายมีความสนิทสนมกับภรรยาของตนเองในเชิงชู้สาว

ความคืบหน้าล่าสุด (31 ม.ค.61) พ.ต.ท.พรชัย เพ็ชรเจริญ รอง ผกก.ป.รรท.ผกก.สภ.ด่านแม่แฉลบ เปิดเผยถึง ทางพนักงานสอบสวนนำตัว นายทรงวุฒิ ส่งฝากขังครั้งแรกต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร คดีนี้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา ด้วยเหตุผลว่า เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ซึ่งศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัว ขณะนี้จึงถูกควบคุมตัวที่เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี

พ.ต.ท.พรชัย กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาได้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ ประมาณ 15 ปาก ยังคงเหลืออีกประมาณ 4-5 ปาก ซึ่งเป็นพยานฝ่ายเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พยานฝ่ายผู้ตาย เพื่อนร่วมงานที่ รพ.สต.บ้านปลายนาสวน พยานฝ่ายญาติผู้ตาย แต่ยังไม่มีประเด็นที่จะต้องนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมในตอนนี้ สำหรับสาเหตุที่ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปักใจเชื่อว่าเกิดจากปมชู้สาวตามคำให้การของผู้ต้องหา โดยจากพยานหลักฐานขณะนี้ได้ตั้งปมว่าเกิดจากผู้ต้องหาเสพยาเสพติดแล้วเกิดประสาทหลอนด้วย เนื่องจากผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบว่ามีสารเสพติดประเภทกัญชา โดยได้ส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีก ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านปลายนาสวน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หญิง 4 คน เกรงว่าจะเกิดภัยคุกคามนั้น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจเยี่ยมทุกวันๆ ละ 2 รอบ โดยนำตู้แดงไปตั้งไว้ เพื่อดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามผู้บังคับบัญชาได้ลงมาเร่งรัดคดี โดยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนคลี่คลายคดี พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า