Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตร. สภ.หนองเรือ ยืนยันหนุ่มคดียาเสพติด ถูกซ้อมสาหัสคาห้องขัง เหตุผู้ต้องหาอีกรายมีอาการทางประสาทเข้าทำร้าย จนญาติร้องสื่อหวั่นลูกถูก ตร. ซ้อม ด้าน ผกก. ตั้งกรรมการสอบสวน พร้อมให้ญาติดูกล้องวงจรปิด

วันที่ 7 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.วิโรจน์รัตน์ จั่นประดับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณี นางประกาย จำปาหวาย ชาว ต.หนองแหวง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ร้องเรียนกับสื่อมวลชน กรณี นายเชาวลิต จำปาหวาย อายุ 27 ปี บุตรชายถูกตำรวจ สภ.หนองเรือ จับข้อหายาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 39 เม็ด เมื่อช่วงสายของวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นเวลาประมาณ 19.00 น. วันเดียวกัน นางประกาย ได้รับโทรศัพท์จากโรงพยาบาลหนองเรือว่าจะนำตัวบุตรชายส่งต่อที่โรงพยาบาลขอนแก่น เนื่องจากบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ นางประกาย ตกใจเป็นอย่างมาก และติดใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าร้องทุกข์เพื่อขอความเป็นธรรม

พ.ต.อ.วิโรจน์รัตน์ จั่นประดับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในห้องควบคุมผู้ต้องขัง พบว่า ในวันที่ 5 ม.ค. 62 เวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งขณะนั้นตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องขังไว้ในห้องขัง จำนวน 2 ราย คือ นายยุทธนา ภักดีแสน อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาที่มีอาการโรคประสาทกำเริบ ก่อเหตุใช้มีดไล่ฟันคนในบ้าน แม่และพี่ชายเจ็บสาหัส ส่วนพ่อเสียชีวิต ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนดำเนินคดี ส่วนอีกรายคือ นายเชาวลิต จำปาหวาย อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในคดียาเสพติด ซึ่งในระหว่างที่ร้อยเวรที่ดูแลห้องควบคุมผู้ต้องขังไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร นายยุทธนา ได้เข้าไปทำร้าย นายเชาวลิตร ที่กำลังนอนหลับอยู่ในห้องเดียวกัน ด้วยการใช้เท้ากระทืบเข้าที่บริเวณหน้าอก ลำตัว และศีรษะ กว่า 20 ครั้ง จนทำให้ นายเชาวลิตร แน่นิ่ง ก่อนที่ร้อยเวรที่ดูแลห้องควบคุมผู้ต้องขังจะเข้ามาตรวจสอบ และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ ผกก.สภ.หนองเรือ ได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลห้องควบคุมว่ามีความบกพร่องหรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน ส่วนกรณีที่ญาติผู้บาดเจ็บติดใจว่าผู้บาดเจ็บได้รับบาดเจ็บจากการถูกผู้ต้องหาในห้องขังเดียวกันทำร้ายหรือไม่ ผู้กำกับ สภ.หนองเรือ พร้อมที่จะให้ทางญาติเข้าดูภาพกล้องวงจรปิดได้ เพื่อคลายข้อสงสัย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า