Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- หลังจากลุ้นตัวแทบโก่งว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับ บิ๊กตู่ ผู้นำของไทย จะได้พูดคุยอย่างเป็นทางการถึงทิศทางต่างๆ ของทั้งสองประเทศหรือไม่ ล่าสุดจากทำเนียบรัฐบาล ยืนยันแล้ว 2-4 ต.ค. บิ๊กตู่บินตรง คุยโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมผู้นำระดับสูงของไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ก.ย. 60) พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกำหนดการเดินทางเยือนสหรัฐฯ ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีกำหนดเดินทางเยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 2 – 4 ต.ค. 60 ตามคำเชิญของนายโดนัลด์ เจ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ในการเดินทางไปครั้งนี้ มีคณะผู้บริหารระดับสูงของไทยร่วมเดินทางไปด้วย อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ, พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพลเอก อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นต้น

วัตถุประสงค์สำคัญในการพบกันของผู้นำสองประเทศ คือ เป็นการตอบรับตามคำเชิญของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในประเด็นความร่วมมือทั้งด้านความมั่นคง ด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนแล้ว ยังรวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงสถานการณ์ในระดับภูมิภาคด้วย

ซึ่งในการเดินทางไปครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะไปปฏิบัติภารกิจสำคัญกับนักธุรกิจเอกชนของไทย เพื่อหารือข้อราชการกับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ซึ่งคณะนักธุรกิจจากหอการค้าสหรัฐอเมริกาและสภาธุรกิจอาเซียน- สหรัฐฯ ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีและคณะจากไทย

ทั้งนี้ การพบกันของผู้นำทั้งสองประเทศ ถือเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์อันยั่งยืน นับตั้งแต่ พ.ศ. 2376 หรือในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 และประธานาธิบดีแอนดรูว์ แจ็คสัน ของสหรัฐฯ ซึ่งทำสนธิสัญญาไมตรีและการพาณิชย์ (Treaty of Amity and Commerce) ซึ่งจวบจนปัจจุบัน ไทยและสหรัฐฯ ได้พัฒนาความสัมพันธ์ครอบคลุมทุกมิติ อาทิ การทหาร การศึกษา เศรษฐกิจ เป็นต้น

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า