Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจส่งสำนวนคดีฟ้อง “เปรมชัย” กับพวกต่ออัยการภาค 7 แล้ว ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์

วันนี้ (13 มี.ค. 61) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) นำสำนวนคดีอาญาของ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ระหว่าง นายวิเชียร ชิณวงษ์ ผู้กล่าวหากับ นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาที่ 1, นายยงค์ โดดเครือ ผู้ต้องหาที่ 2, นางนที เรียมแสน ผู้ต้องหาที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ ผู้ต้องหาที่ 4  โดยพนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานทั้งหมด 51 ปาก ส่งหลักฐานและวัตถุพยานไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ 28 รายการ จำนวน 225 ชิ้น เอกสารสำนวน 2 แฟ้ม รวม 857 แผ่น

โดยกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสี่คน ใน 9 ข้อหา ได้แก่ 1. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 2. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 3. ร่วมกันล่าและพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 4. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 5. ร่วมกันซ่อนเร้น ช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิด 6. ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 7. ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 8. ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 9. ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสี่คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

“จากหลักฐานที่มี เสือไม่ตายฟรี ชี้แจงข้อเท็จจริงประกอบข้อกล่าวหาได้ทุกข้อกล่าวหา มั่นใจสำนวนคดีว่าจะสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ได้ 99 เปอร์เซ็นต์ อีก 1 เปอร์เซ็นต์ไว้ให้อัยการพิจารณา ถ้าผมเป็นคนสั่งคดีเอง ผมก็ให้ 100 เปอร์เซ็นต์แต่ผมไม่ได้เป็นคนฟ้องคดีเอง ส่วนข้อหาทารุณกรรมสัตว์ใช้คำว่า หลุดไม่ได้ เพราะไม่มีการแจ้งข้อหา เนื่องจากกฎหมายไม่ได้บัญญัติในความผิด สำนวนอยู่กับตำรวจ 36 วัน ส่วนอีกสองสำนวนออกหมายเรียกนายเปรมชัยแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา” พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุ

นางสมศรี วัฒนไพศาล อธิบดีอัยการภาค 7 มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อร่วมกันพิจารณาคดีอย่างรอบคอบ และรวดเร็ว โดยมีนายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เนื่องจากคดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน ทั้งนี้เมื่อคณะทำงานมีความเห็นเสนอ อธิบดีอัยการภาค 7 มีคำสั่งทางคดีแล้ว สำนักงานอัยการสูงสุด จะแถลงรายละเอียดต่อสาธารณชนต่อไป

อนึ่งการส่งสำนวนคดีพร้อมความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาในวันนี้ พนักงานสอบสวนไม่ได้ส่งผู้ต้องหาทั้งสี่คนมาพร้อมสำนวน เนื่องจาก อยู่ระหว่างฝากขังผู้ต้องหา ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยจะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 4 ในวันที่ 25 มี.ค.นี้

(แฟ้มภาพ)

  •  “เปรมชัย” ยังไม่เข้ารับข้อหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) จากที่มีรายงานข่าวว่า นายเปรมชัย จะเดินทางมารับทราบข้อหา ครอบครองซากสัตว์ป่า จากกรณีพบงาช้างแอฟริกาในบ้าน, ข้อหาครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถให้ไว้ในความครอบครองได้ และติดสินบนเจ้าพนักงาน กับ ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) วันนี้ นายเปรมชัย ยังไม่เดินทางมาพบตำรวจแต่อย่างใด ขณะที่วันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) เวลา 10.00 น. เป็นเวลานัดตามหมายเรียกของ ตำรวจปปป. ซึ่งไม่อนุญาตให้นายเปรมชัย เลื่อนนัดการเข้ารับทราบข้อหา “ติดสินบนเจ้าพนักงาน”

  •  หน.แล็บนิติสัตว์ป่า เผย พบดีเอ็นเอเสือดำบน “มีดอีโต้ – เขียง”

ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ว่า ยังไม่สรุปผลการตรวจสอบวัตถุพยานเพิ่มเติมอีก 2 รายการที่ตรวจแล้วเสร็จ ให้ที่ประชุมคณะอนุกรรมการคดีล่าสัตว์ป่าฯ คือ มีดอีโต้ และเขียง ที่พบว่า มีดีเอ็นเอเสือดำปะปนอยู่ หลังจากก่อนหน้านี้ตรวจสอบคราบเลือดจากมีด 6 เล่ม พบดีเอ็นเอเสือดำจากมีดเหน็บ 2 เล่ม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า