Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศาลาอนุสรณ์สถานวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว วันนี้เจ้าหน้าที่ย้ายภาพ “THE HEROES” ไปไว้ที่ถ้ำหลวงเพื่อรอรูปปั้นจ่าเเซมที่กำลังเคลื่อนย้ายมาจากโรงหล่อ จ.พระนครศรีอยุธยา

วันที่ 11 ธ.ค. 2561  ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย และอาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะเชียงราย ได้นำศิลปินเคลื่อนย้ายภาพวาด “THE HEROES” จากวัดร่องขุ่นเพื่อนำไปติดตั้งที่ศาลาอนุสรณ์สถานวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เป็นภาพขนาดใหญ่ยาว 14 เมตร กว้าง 3 เมตร วาดด้วยเทคนิคสีน้ำมันบนพื้นผ้าใบ มีเนื้อหาเป็นปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากภาพ “THE HEROES” แล้ว ที่สมาคมขัวศิลปะ บ้านขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ยังมีการเคลื่อนย้ายภาพที่ใช้เทคนิคเดียวกันซึ่งอาจารย์เฉลิมชัยและศิลปินชาวเชียงรายหลายคน ได้ร่วมกันวาดมีความกว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร จำนวน 2 ใบ ไปยังถ้ำหลวงพร้อมๆ กันด้วย โดยภาพทั้ง 2 ใบมีชื่อเดียวกันว่า “นางนอน” โดยเป็นภาพดอยนางนอน ของอาจารย์เฉลิมชัยและภาพประวัติและตำนานดอยนางนอน โดยภาพทั้งหมดจะเป็นภาพหลักภายในศาลาอนุสรณ์สถานดังกล่าว จากนั้นจะมีการรวบรวมภาพถ่ายอื่นๆ เกี่ยวกับปฏิบัติการ ข้อมูลประวัติ ตำนาน ภูมิศาสตร์ ธรรมชาติ ฯลฯ เข้าไปจัดแสดงภายในศาลาเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปชมถ้ำหลวงได้เข้าชมด้วยต่อไป ขณะที่ในปัจจุบันศาลาอนุสรณ์สถานมีอาจารย์สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินช่างไม้มือหนึ่งซึ่งเป็นแม่งานในการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ ศาลาอนุสรณ์สถานสร้างเสร็จแล้วประมาณ 95% ทำให้สามารถนำภาพไปเก็บและติดตั้งภายในได้แล้ว และ‪ในวันที่ 13 ธ.ค.‬ 2561 ก็จะนำรูปปั้นนาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ผู้เสียสละชีวิตจากปฏิบัติการดังกล่าว ย้ายมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ไปติดตั้งหน้าที่หน้าศาลาอนุสรณ์สถานเพื่อเป็นเกียรติประวัติและให้ประชาชนทั่วไปได้ชม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง จ่าแซมทั้งหมด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า