Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(สุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความของนายแผน พยานฝ่ายครูปรีชา)

ประเด็นคือ – ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบคลิปเสียง พาดพิงบิ๊กตำรวจก่อนพิจารณา จะฟ้องกลับหรือไม่ ด้านทนายสุกิจ ประกาศตัดขาด “ฟ้า” หลังเจ้าตัวยอมรับเป็นเสียงตัวเอง แต่ถูกตัดต่อ

ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ที่ปรึกษา คดีสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ถูกรางวัลมูลค่า 30 ล้านบาท จ.กาญจนบุรี และเป็นทนายความให้ นายนายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ นายแผน นำหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อแจ้งความเอาผิด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ในฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ

นายสุกิจ บอกว่า กรณีที่นายอัจฉริยะเอาคลิปมาลงโซเซียลทำให้ตนเองเกิดความเสียหาย ซึ่งไม่มีที่มาที่ไปว่าเป็นของใคร แต่มีการยืนยันหลักฐานอย่างชัดเจน ส่วนกรณีที่ น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า คนสนิทของครูปรีชา ใคร่ครวญ ที่ระบุ เป็นคนในคลิปเสียงอ้างอิงถึง พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนั้น ยืนยัน ตนเองไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว และไม่เคยมีความสนิทสนมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งไม่มีส่วนใดในคลิปที่เป็นความจริง “มันขี้โม้สิ”

ส่วนที่ น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า อ้างว่าคลิปเสียงถูกตัดต่อก็ต้องตรวจสอบความจริงต่อไป ถ้าไม่ได้ตัดต่อก็ต้องดำเนินคดี แต่หลังจากนี้ ตนจะไม่มีการติดต่อ และไม่ช่วยเหลือทางคดีกับ น.ส.กนกพรรณ อีกเด็ดขาด “ไม่ต้องหาโทรหาผมแล้วนะ”

ด้าน น.ส.กนกพรรณ หรือ ฟ้า ที่เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายอัจฉริยะ และทุกคนที่นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ ยืนยันว่า เป็นคลิปเสียงของตนจริงที่มีการคุยแบบโทร.ประชุมในกลุ่มไลน์ ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นเพียงบางช่วงบางตอน เชื่อว่า มีคนไม่หวังดีนำไปตัดต่อ ส่วนปลายสายที่มีการคุยด้วยเป็นรุ่นน้องที่รู้จักกันและเคยมีปัญหากันมาก่อน โดยหญิงที่อยู่ในสายกับตน เริ่มต้นติดต่อมาเพื่อคุยงานถ่ายเอ็มวีก่อน ตนจึงยอมคุยด้วย ก่อนจะโยนคำถามมาให้ตนตอบ ยอมรับว่า มีการพูดพาดพิงถึงบุคคลอื่น แต่ตนสงสัยว่า ใครเป็นผู้ตัดต่อคลิป เป็นผู้เก็บเสียง รวมทั้งเผยแพร่คลิป และนำมาโจมตีใส่ร้ายตน และเชื่อว่า ผู้ใหญ่ที่พูดถึงคงไม่มาเอาผิดตนเพียงเพราะเรื่องนี้

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีมีคลิปเสียงพาดพิงตำรวจว่า ขอให้ตรวจสอบก่อน หากมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงใครก็จะต้องดำเนินการ โดนส่วนตัวไม่รู้สึกกังวลกับคลิปเสียงที่่ออกมา จะตรวจสอบว่าถูกพาดพิงมากน้อยเพียงใดก่อนพิิจารณาว่าจะฟ้องกลับหรือไม่ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พยานทางกลุ่มครูปรีชาจะมาฟ้องร้องเช่นกันแต่ก็ไม่กังวล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บิ๊กหมู” เมินคลิปใส่ร้าย – จ่อส่งสำนวน ‘หวยอลเวง’ ให้อัยการ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า