Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – จากกรณีที่อดีตนักแสดงหนุ่มเป็น 1 ในชายฉกรรจ์ 3 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกเข้าร้านอู่ซ่อมสี พร้อมยัดข้อหายาเสพติดให้เจ้าของอู่ และมามอบตัวกับตำรวจนั้น ล่าสุดทนายความดาราหนุ่มบอกมีเรื่องเข้าใจผิดบางประเด็น อย่าเพิ่งฟังความข้างเดียว

จากกรณีที่ นายณัฐพงษ์ จิตรสงวน หนุ่มเจ้าของอู่ซ่อมสีรถจักรยานยนต์ย่านสายไหม กทม. ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ที่มีชายฉกรรจ์ 3 คน อ้างตัวว่าเป็น เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. โดยถือปืนสั้นและกระดาษมา 1 แผ่น พร้อมกับเอ่ยชื่อเจ้าของร้าน ก่อนจับใส่กุญแจมือ และแจ้งว่ามีหมายจับคดีครอบครองยาเสพติด เสพยาและฟอกเงิน แต่ไม่ให้ดูหมาย และถามอีกว่ายากับปืนอยู่ไหน ก่อนจะพาเดินไปค้นที่บ้านอีกหลัง และหลบหนีไปเมื่อรู้ว่าพ่อของเจ้าของร้านเป็นทหาร

ต่อมาวานนี้ (7 ธ.ค. 60) “ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์” คุณกาลเวลา เสาเรือน ได้ลงพื้นที่ไปที่อู่ซ่อมสีรถจักรยานยนต์ดังกล่าว เพื่อทำการสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าวกับ คุณณัฐพงษ์ ผู้เสียหาย ซึ่งได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังได้โชว์ใบอนุญาตการประกอบธุรกิจของตนเองอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้บอกว่าตนทำอาชีพสุจริต เรื่องยาไม่ยุ่งแน่นอน ก่อนจะให้ทางตำรวจตรวจเช็กประวัติ ก็ไม่พบว่ามีหมายจับใดๆ ทั้งสิ้น

จากนั้นในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 7 ธ.ค. นายวีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล อายุ 38 ปี นายศิวัช หล่ำศรี อายุ 36 ปี และ นายณรงค์ฤทธิ์ ทองพันธุ์ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ในข้อหาร่วมกันบุกรุกยามวิกาล โดยใช้อาวุธปืน, แอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น, พกพาอาวุธปืนไปในชุมชน หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, กักขังหน่วงเหนี่ยว พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สน.สายไหม ก่อนจะถูกควบคุมตัวสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการสืบสวน สน.สายไหม ซึ่งชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ อีกทั้งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ก่อนนำ 3 ผู้ต้องหาไปฝากขังศาลมีนบุรีต่อไป

ทนายดาราหนุ่มขอ “อย่าฟังความข้างเดียว”
ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (8 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชมะนันทน์ วรรณวินเวศร์ ทนายความของ 3 ผู้ต้องหา ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกความ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากนั้นเผยว่า คดีอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน ลูกความของตนเคารพขั้นตอน อีกทั้งยังมีเรื่องความเข้าใจผิดในบางประเด็น ส่วนที่ผู้เสียหายและผู้ดำเนินรายการทีวีออกอากาศทางโทรทัศน์ยังฟังความข้างเดียว และออกรายการด้วยข้อมูลที่เกินจริงในบางประเด็น จึงอยากให้ระมัดระวัง ส่วนภาพที่ปรากฏในคลิป ลูกความยอมรับว่าใช่ตัวเอง แต่ยังเข้าใจกันผิดในบางประเด็น ส่วนที่ดาราหนุ่มไม่ให้สัมภาษณ์สื่อตอนนี้ เพราะเกรงจะเสียรูปคดี

ผู้เสียหายอีกรายชี้ตัวกลุ่มผู้ต้องหา

นอกจากผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของอู่ทำสีรถจักรยานยนต์ย่านสายไหมแล้ว “ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์” คุณกาลเวลา เสาเรือน ยังได้รายงานว่า มีผู้เสียหายอีกราย ทราบชื่อคือ นายเกียรติศักดิ์ สาระวดี อายุ 32 ปี อาชีพขับรถตู้โรงแรม ที่เคยเจอกลุ่มบุคคลลักษณะนี้เช่นเดียวกัน โดยบอกว่ามั่นใจว่าเป็นแก๊งเดียวกัน เนื่องจากจดจำรูปพรรณสันฐานได้แม่นยำ อีกทั้งยังมีคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์ก่อนที่คนร้ายจะลงมือในวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมาอีกด้วย (ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอที่คนร้ายได้มาทำทีซุ่มๆ มองๆ ผู้เสียหาย ขณะที่กำลังไปตลาด ว่าผู้เสียหายขี่รถออกไปหรือยัง เมื่อผู้เสียหายขี่รถออกจากจุดดังกล่าว คนร้ายก็ได้โทรศัพท์หาเพื่อน เพื่อให้นำรถมารับและขับตามผู้เสียหายไปยังบ้านพัก)

อีกทั้งยังบอกว่าตอนเกิดเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์เข้าบ้านย่านซอยร่วมมิตรพัฒนา แยก 10 ซอยวัชรพล และถูกกลุ่มผู้ต้องหาอุ้มขึ้นรถยนต์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ก่อนจะบังคับให้ถอดสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ไอโฟน 7 พลัส เงินสดจำนวน 1 หมื่นบาท ไป

โดยในวันนี้ (8 ธ.ค.) นายเกียรติศักดิ์ หรือ ผู้เสียหายอีกราย ก็ได้เดินทางมาพร้อมพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เพื่อชี้ตัวกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว

“จักรทิพย์” บอก ตำรวจเลว ตำรวจไม่ดี ไม่เอาอยู่แล้ว
ทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีการกล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเรื่องดังกล่าว ซึ่งการแอบอ้างมีทุกหน่วยของราชการ และเชื่อว่ามีตลอดอยู่แล้ว อีกทั้งก็จะต้องมีการดูในส่วนกำลังพลของเราว่าออกนอกลู่นอกทางหรือไม่ ถ้านอกลู่นอกทางไม่เลี้ยงอยู่แล้ว ตำรวจเลว ตำรวจไม่ดี ไม่เอาอยู่แล้ว
อย่างไรก็ตาม ขอประชาสัมพันธ์และฝากเตือนพี่น้องประชาชน ทุกวันนี้เรามีกล้องมือถือ มีจุดสังเกตของมิจฉาชีพ ใช้ให้เป็นประโยชน์ อะไรก็แล้วแต่ ขอให้จำตำหนิรูปพรรณ หรือจุดสังเกตให้ได้ เพื่อง่ายต่อการทำงานในทุกๆ ฝ่าย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยังกล่าวอีกว่า ยุคนี้มันยุคโปร่งใส ใครจะทุจริตอะไร ผมเชื่อว่าทุกคนมีกล้องมีมือถือ ถ่ายแป๊บเดียวก็ตามตัวเจอแล้ว ก็ดำเนินคดีไป ใครผิดจริงหรือใครไปเรียกรับผลประโยชน์ก็เอาออกไป แต่ยืนยันถ้าเป็นตำรวจจริงและไปทำพฤติกรรมแบบนี้ ไม่เลี้ยงอยู่แล้ว ตำรวจเลวๆ แบบนี้ ตัวเองเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แล้วมาทำตัวแบบนี้ใช้ไม่ได้

ประวัติดาราหนุ่ม หนอ วีระชัยศรีวณิก

นอกจากนี้ ยังมีกระแสในเรื่องดังกล่าว คือ หนึ่งในกลุ่มของผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. มีอดีตดาราหนุ่มที่ชื่อว่า “หนอ วีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล” ด้วย

สำหรับ “หนอ วีระชัยศรีวณิก” นั้น เจ้าตัวเป็นลูกชายคนสุดท้องของ ดร.วีระชัย วรรณึกกุล นักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมากว่า 40 ปี จากการบริหารสายการบินแอร์สยาม และแอร์ลังกา รวมถึงรับตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการของโรงพยาบาลปิยะเวท ในเครือ Red Bull โดยเจ้าตัวเรียนจบชั้นมัธยมฯ ที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ศีกษาปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญและมหาวิทยาลัยเกริก รวมถึงได้รับทุนเรียนปริญญาโทคณะบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัยชินวัตร

ด้านวงการบันเทิง เจ้าตัวเริ่มต้นจากการเป็นนายแบบโฆษณาเมื่อปี พ.ศ. 2543 ก่อนเบนเข็มมาสู่การทำงานดนตรี มีผลงานเพลงชื่อ “เพิ่งรู้ตัว” หลังจากนั้นเจ้าตัวได้หันเข้าสู่แวดวงการแสดง มีผลงานละครให้กับช่อง 7 อาทิ สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2 รับบทเป็น แอลแมนโซ แสดงคู่กับ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์, บ้านร้อยดอกไม้ รับบทเป็น เกื้อคุณ แสดงคู่กับ นุ่น วรนุช วงษ์สวรรค์, หลงเงาจันทร์ และ ยอดชายนายโข่ง

อีกทั้งเจ้าตัวยังมีผลงานการแสดงภาพยนตร์ด้วย ไม่ว่าจะเป็น สู้ก็สู้, น้ำตาลแดง, The calling ไกลกังวาล, ขุนแผน รวมไปถึงงานโฆษณาอีกหลายต่อหลายชิ้น

ที่ผ่านมาหนุ่มหนอเคยเป็นแฟนกับ อุ้ม ลักขณา วัธนวงศ์ศิริ, ผู้ประกาศข่าววิก 3 มายด์ กุณฑีรา ปัจฉิมสวัสดิ์ ก่อนที่เจ้าตัวจะเข้าพิธีวิวาห์กับนักแสดงสาว ปู พรทิพย์ พูลสวัสดิ์ นักแสดงสาวสุดเซ็กซี่จากภาพยนตร์ “ผู้หญิง 5 บาป 2” เมื่อต้นปี พ.ศ. 2554 และมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่จะเชื่อมโยงถึงการก่อเหตุดังกล่าวได้ก็น่าจะมาจากการที่เจ้าตัวนั้นเป็นคนที่รักและชอบสะสมปืนนั่นเอง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า