Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

2 โจ๋ไทยข้ามไปเสพยาที่ สปป.ลาว ขากลับซื้อมาจำหน่ายเกือบ 2 พันเม็ด ด้านทหารพรานร้อย 2106 และหน่วย นรข.บ้านแพงสกัดจับเอาไว้ได้ก่อนขึ้นฝั่ง

วันที่ 28 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สัญชัย รุ่งศรีทอง ผบ.กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ายังประเทศไทย บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงข้างวัดยอดแก้วศรีบุญเรือง บ้านฝอยลม หมู่ที่ 7 ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึ่งได้สั่งการให้ พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21 สั่งการต่อไปยัง ร.ท.คำรณ คุ้มเขต ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2106 สนธิกำลังกับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงอำเภอบ้านแพง จัดชุดลาดตระเวนไปรอดักซุ่มที่จุดดังกล่าว

กระทั่งพบเรือหาปลาติดเครื่องยนต์วิ่งข้ามมาจากบ้านปากทอน สปป.ลาว ขณะเรือเข้าจอดเทียบท่ามีชาย 1 คนเดินขึ้นมาตามบันไดเขื่อนกั้นตลิ่งพัง จึงควบคุมตัวเอาไว้ได้ทราบชื่อนายวุฒิ (นามสมมติ) อายุ 16 ปีชาว ต.นาสวรรค์ อ.เมืองบึงกาฬ ส่วน 2 คนที่นั่งในเรือได้โยนสิ่งของบางอย่างลงในน้ำโขง เจ้าหน้าที่พายเรือไปเก็บเอาไว้ได้ ทราบชื่อท้าวเตี้ย (นามสมมติ)อายุ 17 ปีราษฎรบ้านปากทอน เมืองปากกะดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว คนขับและเจ้าของเรือและนายยุทธ(นามสมมติ) อายุ 16 ปี ชาว ต.นาสวรรค์ อ.เมืองบึงกาฬ

จากนั้นได้ทำการแกะห่อสิ่งของที่พันด้วยกระดาษไขและเทปกาวสีดำ ต่อหน้าบุคคลทั้ง 3 พบว่าเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีใสชนิดกดปิดดึงเปิด และซ้อนด้วยถุงพลาสติกสีฟ้า 8 ถุง และถุงพลาสติกสีชมพูพิมพ์อักษรตัว A จำนวนอีก 2 ถุง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าไปตรวจนับที่สถานีเรือบ้านแพงได้ยาบ้าจำนวนทั้งสิ้น 1,917 เม็ดจึงยึดไว้เป็นของกลางพร้อมเรือและรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง แจ้งข้อหาร่วมกันนำยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)เข้ามาในราชอาณาจักรและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า )ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนและของกลางส่งให้ พงส.สภ.เหล่าหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า