Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งระดมกำลังตำรวจจราจร ออกช่วยเหลือประชาชน หลังฝนตกหนัก รถติดสะสมในกทม.และปริมณฑล เช้าวันนี้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง ปัญหาด้านการจราจรในช่วงเช้าของวันนี้ (23 ก.พ.61) เนื่องจากมีฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่งผลกระทบต่อการใช้รถใช้ถนนของประชาชนว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 23-24 ก.พ.61ว่า ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง มีลมกระโชกแรง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่โดยช่วงเวลาเช้าที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักลงในเขตพื้นที่ กทม.และเขตปริมณฑล ส่งผลให้กระทบต่อการจราจรในหลายพื้นที่นั้น

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้รับทราบสถานการณ์ดังกล่าว ได้สั่งการกำชับให้ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ออกปฏิบัติหน้าที่ อย่างเคร่งครัด โดยให้ประสานงานและบูรณาการกับกองบังคับตำรวจจราจรกลาง ช่วยเหลือประชาชนที่สัญจรไปมา เร่งระบายรถ รวมถึงให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จุดที่มีน้ำท่วมขัง จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนในทุกรูปแบบ และแก้ปัญหาการจราจรติดขัดให้น้อยที่สุด สามารถเดินทางไปที่หมายได้อย่างสะดวกและปลอดภัย โดยในช่วงเช้านี้การจราจรในบางพื้นที่อาจติดขัด พื้นผิวการจราจรอาจมีน้ำขังเป็นบางจุด

สำหรับจุดที่มีการปิดการจราจรสำคัญๆ อาทิ

1.งานอุ่นไอรัก ตั้งแต่ 8 ก.พ. – 11 มี.ค. 61 มีการจัดการจราจรตามเส้นทางในช่วงจัดงานดังนี้

– ปิดการจราจรตลอดเวลาในถนนอู่ทองใน และ ถนนศรีอยุธยา 1 ช่องทาง ฝั่งสวนอัมพรและฝั่งสนามเสือป่า ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น.

​- จัดการาจราจรเดินรถทางเดียว ระหว่างเวลา 10.00 – 18.00 น. ถนนราชดำเนินนอกมาแยกพระบรมรูปฯ ให้เลี้ยวซ้ายไปทางแยกพล.1 หรือ เลี้ยวขวาไปทางแยกวัดเบญจฯ

​- ปิดการจราจร ระหว่างเวลา 18.00 – 22.00 น. ในถนนศรีอยุธยาตั้งแต่แยกพล.1ถึงแยกวัดเบญจฯ และถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่แยกพระบรมรูปฯ ถึงแยกสวนมิสกวัน

2.จุดสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ถ.รามคำแหง ปิดการจราจร ถนนรามคำแหง ฝั่งละ 1 ช่องจราจร ชิดเกาะกลาง บริเวณซอยรามคำแหง 76 – 108 (ขาเข้า) และซอยรามคำแหง 127 – 129 (ขาออก) ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2560 ช่วงเวลา 22.00น. เป็นต้นไป เพื่อก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันออก) ช่วง ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย – มีนบุรี (สัญญาณที่ 3 ช่วง หัวหมาก – คลองบ้านม้า)

 

ขอประชาสัมพันธ์ประชาชนที่จะเดินทางให้ปฏิบัติตามกฎจราจรและคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรด้วย อีกทั้งให้ศึกษาเส้นทางก่อนออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรติดขัด มีน้ำขังบนพื้นผิวถนน พร้อมกันนี้จึงขอความร่วมมือให้ตรวจเช็คสภาพรถ เครื่องยนต์ ก่อนออกเดินทาง เติมน้ำมันให้พร้อมเพียงพอต่อการเดินทาง หากเครื่องยนต์ สภาพรถมีปัญหา จะทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น โดยพี่น้องประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเส้นทางการจราจร หรือสามารถแจ้งอุบัติเหตุ ขอความช่วยเหลือรถเสีย ได้ที่ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง.

ขอบคุณภาพ FB : ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร./ @js100

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า