Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าหน้าที่กว่า 30 ชีวิต ระดมกำลังเร่งค้นหาชาย 3 คน หายตัวไป โดยที่ญาติเชื่อว่าพลัดหลงติดถ้ำภายในเขาถ้ำพระที่ราชบุรี สุดท้ายโอละพ่อ ทั้งหมดหนีกลับขึ้นมาก่อนไปหลบในหมู่บ้าน เนื่องจากกลัวความผิดแอบไปเก็บขี้ค้างคาว

เวลา 20.00 น. (22 ก.พ. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ รักอู่ ร้อยเวร สภ.ปากท่อ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนติดอยู่ในถ้ำด้านล่างขึ้นไม่ได้ ที่เขาถ้ำพระ จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล จุดปากท่อ พร้อมเครื่องส่องแสงสว่างไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มดูกันอยู่ด้านล่าง ซึ่งปากถ้ำต้องเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 300-400 เมตร และเป็นทางชัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามชาวบ้านให้ข้อมูลว่า นายอ้น (ไม่ทราบนามสกุล) เป็นคนในหมู่บ้านได้มาชวน นายประชุม แย้มเกษร อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 115/3 ม.3 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ขึ้นไปเก็บขี้ค้างคาวในเหวลึกกลางหุบเขาถ้ำพระ ม.7 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งเหวลึกดังกล่าวอยู่ห่างจากตีนเขา 300-400 เมตร เป็นทางลาดชัน ถ้าจะเก็บขี้ค้างคาวในถ้ำ ต้องใช้วิธีการโรยตัวลงไปด้านล่างของถ้ำเพื่อไปเก็บขี้ค้างคาวตั้งแต่เช้าจรดเย็น โดยนายอ้นได้ปีนเชือกขึ้นมาและลงมาบอกคนที่บ้านว่า นายประชุมที่ลงไปเก็บขี้ค้างคาวด้วยกัน ไม่สามารถขึ้นมาได้จึงชวนเพื่อนอีกคนให้ลงไปช่วย จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อทั้ง 3 คนได้อีกเลย ญาติ พี่ น้อง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิประชานุกูล จุดปากท่อ จึงพร้อมกำลังและอุปกรณ์ส่องแสงสว่างเดินเท้าขึ้นไปตรวจสอบบนปากถ้ำ โดยมีผู้ที่เคยขึ้นไปบนปากถ้ำนำทางขึ้นไป ระหว่างทางขึ้นเป็นทางลาดชัน ทำให้ระหว่างการเดินขึ้นต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เมื่อได้เดินเท้าถึงบริเวณปากถ้ำด้านบนยอดเขา พบปากถ้ำกว้างประมาณ 1 เมตร มีท่อนไม้ขนาดใหญ่พาดอยู่ระหว่างปากถ้ำ และมีเชือกห้อยลงไปด้านล่าง มีความลึกประมาณ 20-30 เมตร ด้านล่างเป็นพื้นดินมีทางเดิน เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูล จึงได้ส่งเสียงลงไปด้านล่างตะโกนถาม “มีใครอยู่ไหม ส่งเสียงกลับมาด้วย” แต่ก็ไม่มีเสียงตอบโต้กลับมาจากด้านล่างของถ้ำ

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิประชานุกูล จึงวางแผนจะโรยตัวลงไปด้านล่างเพื่อตรวจสอบผู้สูญหายภายในถ้ำ ระหว่างการเตรียมอุปกรณ์ที่จะโรยตัวลงไปช่วยเหลือผู้ที่สูญหายภายในถ้ำนั้น ก็ได้มีการแจ้งขึ้นมาจากเจ้าหน้าที่อยู่ด้านหน้าล่างว่า ได้มีชาวบ้านพบคนที่ติดอยู่ภายในถ้ำเเล้ว ซึ่งทั้ง 3 คน ได้ขึ้นมาได้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่กล้าเข้าบ้านเพราะกลัวโดนจับที่แอบเข้าไปในถ้ำเก็บขี่ค้างคาว เนื่องจากขี้ค้างคาวเป็นทรัพยากรของป่าที่หวงห้าม ไม่สามารถเก็บได้ก่อนที่จะได้รับอนุญาต

โดยทั้ง 3 คนได้ไปแอบอยู่ที่บ้านเพื่อนและมีคนเห็นทั้ง 3 คน จึงโทรมาแจ้งให้ญาติที่อยู่หน้าถ้ำทราบ จากนั้นจึงมาแจ้งแก่เจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันว่า พบชายทั้ง 3 คนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ยกเลิกการค้นหาและถอนกำลังลงมากันอย่างทุลักทุเลใช้เวลานานข้ามคืนทุกคนกลับมาอย่างปลอดภัย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า