Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทำเเผนประกอบคำรับสารภาพของสามผู้ต้องหา ร่วมกันลงมือฆ่าสามีชาวอังกฤษและภรรยาชาวไทย ฝังไว้ริมลำธาร ที่ จ.เเพร่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ก.ย. 61 พ.ต.อ.ทองสุข  จรัลพงศ์ รอง ผบก.ภว.จ.แพร่ , พ.ต.อ.สุชาติ เป้าพาณิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ และพ.ต.อ.มนัส เกิดสุโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ ร่วมกับ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ สว่างประเสิรฐ ผกก.สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้นำนำกำลังตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีฆ่าสองสามีชาวอังกฤษคือ นายอาลัน สก๊อต ฮ็อค อายุ 64 ปี และ นางหน็อต สุดแดน อายุ 61 ปี ภรรยาชาวไทย ซึ่งเป็นคนจังหวัดแพร่ จาก สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมือง จ.แพร่ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

หลังจากเมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) ได้มีการขุดพบศพของสองสามีภรรยา ที่ริมลำธารในบ้านเลขที่ 207/4 หมู่ 6 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านพักของทั้งสองคน และมี นายวารุต รัตนสัจจะกิจ อายุ 63 ปี พี่ชายของนางหน็อต ถูกซัดทอดจากนายเปี้ย คำใส อายุ 61 ปี และนายกิตติพงศ์ คำวัน อายุ 24 ปี ซึ่งถูกจับกุมมาและรับสารภาพว่าร่วมกับนายวารุตลงมือฆ่าสองสามีภรรยา

เบื้องต้นนายเปี้ยรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิงนายอาลัน ส่วนนายกิตติพงศ์ ซึ่งเป็นหลานนายเปี้ย รับว่าเป็นคนจับตัวนางหน็อตไว้ เพื่อให้นายวารุตใช้ประแจทุบที่ศีรษะ จนนางหน็อตถึงแก่ความตาย จากนั้นทั้งสามจึงร่วมกันนำร่างของทั้งสองคนมาที่ริมลำธาร โดยนายวารุตเป็นคนขับรถแมคโครมาขุดในจุดที่ทำการฝัง ลึกลงไปกว่า 2 เมตร

ในวันนี้ (26 ก.ย.) จนท.ได้นำตัวทั้งสามคน คือนายเปี้ย คำใส , นายกิตติพงศ์ คำวัน และ นายวารุต รัตนสัจจะกิจ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในแต่ละจุด โดยเริ่มจากที่บ้านเลขที่ 207/4 หมู่ 6 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

จุดแรกคือที่บริเวณโรงจอดรถ ซึ่งเป็นทางเดินลงไปที่เล้าเป็ด เป็นจุดที่นายอาลันกำลังจะมาให้อาหารเป็ดที่เลี้ยงไว้ริมลำธาร ซึ่งจุดนี้นายเปี้ยเป็นผู้ลงมือยิงนายอาลันด้วยปืนลูกซองสั้น

จุดต่อมาคือ บริเวณตัวบ้านที่โรงจอดรถ ซึ่งเป็นจุดที่นายวารุตร่วมกับนายกิตติพงศ์ ใช้ประแจทุบศีรษะของนางหน็อตจนถึงแก่ความตาย เเล้วทั้ง 3 คน ก็ช่วยกันนำร่างของทั้งสองสามีภรรยาไปฝังที่ริมลำธารในบริเวณสวนใกล้เล้าเป็ด

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสามคน ไปที่บ้านของนายวารุต ซึ่งสร้างอยู่บริเวณทางเข้าบ้านของสองสามีภรรยา เป็นจุดที่ทั้งสามคนมาทำการตกลงวางแผนฆาตกรรมในครั้งนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาไปที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ เพื่อชี้จุดที่อ้างว่าทิ้งปืนไว้ข้างทาง ในระหว่างที่ในวารุตพาไปส่งบ้าน หลังร่วมกันสังหารสองสามีภรรยาแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบประแจที่ใช้เป็นอาวุธในการทำร้ายนางหน็อตแล้ว บริเวณใกล้กับตัวบ้านที่เกิดเหตุ ส่วนปืนลูกซองที่ใช้เป็นอาวุธสังหารนายอาลันนั้น กำลังอยู่ระหว่างการค้นหา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า