Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตร.พาคนขับกระบะชน จยย. ลากไกล 50 ม. ทำแผน ขณะพ่อแม่และญาติสาวเคราะห์ร้ายทำพิธีเชิญวิญญาณกลับบ้านด้วยความโศกเศร้า ฌาปนกิจเสาร์นี้

จากเหตุการณ์ที่บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ รถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผก-153 เชียงราย แต่งซิ่ง สีขาว โหลดเตี้ย ขับออกมาจากสถานบันเทิงด้วยความเร็ว โดยมี นายชาญณรงค์ คล่องรับ อายุ 38 ปี เป็นคนขับ ได้ชนเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่มาจากหอเพื่อจะไปสถานบันเทิงใน จ.เชียงราย จนทั้งคนขี่ คือ นายชินดนัย หน่อหล้า อายุ 20 ปี และคนซ้อนมอเตอร์ไซค์ คือ น.ส.เนติกานต์ ต้าวก๋า อายุ 20 ปี ติดอยู่กับกระบะ ที่ไม่จอดรถลงมาดูความเสียหาย ซ้ำยังลากร่างคนทั้งคู่ไปด้วย ไกลกว่า 50 เมตร จนสุดท้ายคนซ้อนท้าย (น.ส.เนติกานต์) กระเด็นตกจากรถเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ และถูกรถกระบะทับและลากไปจนเสียชีวิตในเวลาต่อมาขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งหลังเกิดเหตุ รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับหนีไปอย่างรวดเร็วนั้น

ต่อมาเมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ก.ย. 60) พ.ต.ท.สุภาพ เขื่อนแก้ว รองสารวัตรสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายชาญณรงค์ คล่องรับ อายุ 38 ปี ชาว จ.เชียงราย มาทำการสอบปากคำ โดย นายชาญณรงค์ ได้ให้การสารภาพว่า เป็นผู้ขับรถกระบะไปชนรถจักรยานยนต์ที่วิ่งมาทางตรงจริง จนเป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ที่ไม่ยอมหยุดรถเพราะตนเองตกใจ และเกรงว่าหากลงจากรถจะถูกทำร้ายร่างกายจึงขับรถหลบหนีไป

ทางตำรวจจึงทำการแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายชาญณรงค์ว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขับรถในทางก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินแก่ผู้อื่น โดยไม่หยุดรถช่วยเหลือ ไม่แจ้งเหตุต่อเจ้าพนักงานและชนแล้วหลบหนี จากนั้นจึงทำการควบคุมตัวนายชาญณรงค์ไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องหาที่ขับรถกระบะชนจักรยานยนต์ดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธในข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

ขณะเดียวกัน นายจรินทร์ ต้าวก๋า อายุ 53 ปี นางประทิว ต้าวก๋า อายุ 51 ปี และ น.ส.ปุญญานันท์ ต้าวก๋า อายุ 29 ปี พ่อ แม่ และพี่สาวของ น.ส.เนติกานต์ ต้าวก๋า พร้อมด้วยบรรดาญาติๆ ได้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีอัญเชิญวิญญาณของ น.ส.เนติกานต์ ยังบริเวณริมถนนราษฎร์บำรุง เยื้องๆ หน้าพาร์คลับ ภายในเขตเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งเป็นจุดที่ น.ส.เนติกานต์ เสียชีวิต จากเหตุ นายชาญณรงค์ คล่องรับ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.8 ต.ดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงราย ขับกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผก 153 เชียงราย ชนและร่างติดอยู่ใต้ท้องรถ ซึ่งรถได้ลากร่างจากจุดเกิดเหตุไปยังจุดที่เสียชีวิตกว่า 50 เมตรด้วยความโศกเศร้า

โดยพระสงฆ์ได้ทำพิธีและนำตุงแดงสัญลักษณ์ของการนำดวงวิญญาณขึ้นสู่สรวงสวรรค์มาปัก พร้อมด้วยข้าวปลาอาหารตามแบบของชาวล้านนา ซึ่งหลังจากทำพิธี พี่สาวและพ่อกล่าวด้วยความเสียใจและขอฝากให้เจ้าหน้าที่ทำคดีด้วยความยุติธรรมและไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น แต่ทำไมคนขับรถไม่จอดรถลงมาดู

น.ส.ปุญญานันท์ ต้าวก๋า อายุ 29 ปี พี่สาวของ น.ส.เนติกานต์ ต้าวก๋า กล่าวว่า ตนเชื่อว่าถ้าคนขับจอดรถ น้องสาวคงไม่เสียชีวิต และคนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเสียชีวิตน้องบอกว่าอยากกลับบ้าน จึงมาเชิญวิญญาณน้องกลับบ้าน ส่วนคนขับก็ขออโหสิกรรม โดยคนขับได้กราบขอโทษแม่กับพ่อแล้ว

ทางด้าน นายจรินทร์ ต้าวก๋า อายุ 53 ปี พ่อของ น.ส.เนติกานต์ ต้าวก๋า ได้กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ดูตามคลิปจากกล้อง คนขับจงใจจะฆ่าน้องให้ตาย

ทั้งนี้ หลังจากญาติของ น.ส.เนติกานต์ ทำพิธีทางศาสนาและเชิญวิญญาณเสร็จ ทางตำรวจก็ควบคุมตัว นายชาญณรงค์ มาชี้จุดเกิดเหตุตั้งแต่ลานจอดรถหน้าพาร์คคลับ ไปจนถึงจุดที่ร่างของผู้เสียชีวิตหลุดและเสียชีวิต ประมาณ 10 นาที ก็ควบคุมตัวกลับไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย โดยไม่ได้กล่าวอะไรกับผู้สื่อข่าว เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธในข้อหาเจตนาทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

สำหรับศพของ น.ส.เนติกานต์ ทางญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา บ้านเกิด และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 23 กันยายนนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า