Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ญาติของผู้ต้องหาและผู้ตาย คดีวัยรุ่นอายุ 17 ปี กระทืบยายวัย 60 ปี เสียชีวิต เปิดฉากวางมวยกันชุลมุน หลังตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางชาวบ้านที่ตะโกนสาปแช่ง ด้านผู้ต้องหาสารภาพ กระทืบยายจริง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ธ.ค. 61 พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ความคุมตัวนายเบ็นซ์ อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางวนิดา แพรนุ่น อายุ 60 ปี ชาวบ้านในชุมชนเดียวกันเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในจุดเกิดเหตุ

หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาสอบสวนได้เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) โดยการทำแผนมีประชาชนกว่า 100 คน มามุงดูพร้อมกับตะโกนสาปแช่งผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 50 นายตรึงกำลังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น

ขณะเดียวกันได้มีญาติของฝ่ายผู้เสียชีวิต และครอบครัวของผู้ต้องหา มารอดูการทำแผนอย่างใกล้ชิด แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เริ่มบานปลายขึ้น เมื่อมารดาของผู้ต้องหา ที่มาเฝ้าดูการทำแผนได้ฝ่าวงล้อมของผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตะโกนชี้หน้ากลุ่มประชาชนที่มามุงดูว่า หากใครทำร้ายลูกของตน ต้องเจอดีแน่ และตนจะไม่ยอมเด็ดขาด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะกันตัวออกไป

ต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังให้ผู้ต้องหาชี้จุดทำแผนจุดแรก ซึ่งเป็นจุดที่มีปากเสียงกัน และได้ลงมือตบใบหน้าผู้เสียชีวิตตามภาพวงจรปิด ปรากฏว่าได้เกิดเหตุชุลมุลขึ้นอีกครั้ง เมื่อญาติของฝ่ายผู้เสียชีวิต ที่มาดูการทำแผนได้ทะเลาะวิวาทกับมารดาของผู้ต้องหา จนเกิดการชุลมุนวุ่นวายขึ้น

ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบกันทั้ง 2 ฝ่ายออก พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหากลับขึ้นไปบนรถตู้ของตำรวจ เมื่อเหตุการณ์สงบลง จึงนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดทำแผนในจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาให้การณ์ว่า ได้มีเพื่อนรุ่นพี่อุ้มร่างของผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นยังมีชีวิตอยู่เพื่อมารอรถโรงพยาบาล หลังจากที่ผู้ต้องหาอ้างว่าได้ผลักผู้ต้องหาล้มลงจนกระแทกกับขอบปูน

จุดที่ 3 คือบริเวณหน้าบ้านของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้มียืนทะเลาะกันกับผู้ตายก่อนจะผลักผู้ตายล้มลงและกระทืบเข้าที่บริเวณร่างกายหลายครั้ง

และจุดท้าย คือ บริเวณร้านขายของชำของผู้ตาย ที่ผู้ต้องหาและเพื่อนได้มาดื่มสุราก่อนจะเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งหลังจากที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ของตำรวจออกจากที่เกิดเหตุทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นอีก

ด้าน พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด จนกระทั่งยอมรับสารภาพว่า นอกจากจะตบหน้าและผลักผู้ตายจนล้มลงศีรษะกระแทกขอบปูนแล้ว หลังจากที่ผู้ตายล้มลงก็ได้ใช้เท้ากระทืบเข้าที่ร่างกายของผู้เสียชีวิตหลายครั้ง

ซึ่งสอดคล้องกับผลการชันสูตรศพผู้ตายว่า มีอาการสมองตายเฉียบพลัน ปอดฉีก และซี่โครงหัก ก่อนที่จะให้เพื่อนรุ่นพี่อุ้มร่างผู้ตายออกมาวางบริเวณหน้าปากซอยเพื่อรอรถพยาบาลมารับ

การก่อเหตุในครั้งนี้ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุเพียงผู้เดียว เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยจะนำตัวไปฝากขังและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า