Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจนครบาลแถลง รวบ “อปพร.” ยิงแฟนสาว “กู้ภัยฯ” ปมแย่งกันช่วยคนเจ็บ ออกหมายจับมือยิง ขณะประธาน อปพร.เขตสายไหม ก็ได้แถลงข่าว พร้อมเปิดเผยถึงเหตุการณ์ ณ วันที่เกิดเหตุเช่นกัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธิตินันต์ เพชรบรม พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน พร้อมชุดสืบสวน แถลงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตสายไหม ทะเลาะวิวาท มีปากเสียง เนื่องจากวิ่งงานทับซ้อนในพื้นที่เดียวกัน จนมีเหตุให้มีการยิงกัน ทำให้ น.ส.สาวิตรี ศรีวิเศษ อายุ 22 ปี แฟนสาวของ นายธนโชติ อิ่นคำ อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ รพ.เซ็นทรัลเยเนอรัล ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เมื่อกลางดึกวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา

นายศิริรักษ์ หรือ เอ็กซ์ ศรีพินิจ

ล่าสุดตำรวจจับกุม นายศิริรักษ์ หรือ เอ็กซ์ ศรีพินิจ อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 774 / 2561 ลงวันที่ 11 เมษายน 2561 ซึ่งผู้ต้องหากระทำความผิด ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน ในเมือง หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 525 / 11 ซอยเพิ่มสิน 13 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 เม.ย. 61)

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า ภายหลังออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามจนมาพบตัวนายเอ็กซ์ ที่ สน.บางเขน ขณะกำลังเดินทางมาแจ้งความ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายเช่นกัน ตำรวจจึงเชิญตัวมาสอบปากคำที่ห้องสอบสวน เนื่องจากเห็นว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การมีประโยชน์

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับซึ่งผู้ก่อเหตุยิงแฟนสาวของหนุ่มกู้ภัยฯ เชื่อว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆ นี้

รอง ผบช.น. กล่าวอีกว่า สาเหตุการทะเลาะวิวาทกันครั้งนี้ เกิดจากความไม่เข้าใจในการทำงานของทั้งสองฝ่าย แต่เชื่อว่าผู้ใหญ่สามารถคุยกันได้ เบื้องต้นทางตำรวจก็ได้ทำความเข้าใจกับ 2 หน่วยงานนี้แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายสมาน ด้วงเพ็งรักษ์ ประธาน อปพร.เขตสายไหม ก็ได้แถลงข่าวเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเปิดเผยถึงเหตุการณ์ ณ วันที่เกิดเหตุ

โดยนายสมานกล่าวว่า “หน่วยกับเรามี กทม.กำกับดูแลอยู่ โดยมีใบอนุญาตถูกต้องทุกอย่าง และเครื่องมือที่ติดอยู่ในรถกู้ภัยก็พร้อมใช้งานทุกอย่าง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด และเรื่องความใจร้อนของเจ้าหน้าที่บางคน ตอนนี้ทางเราได้พูดคุยกับประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อหาข้อตกลงกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก”

นายสมนึก ไพสิทธิ์พงษ์ เจ้าหน้าที่ อปพร.คันที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุอยู่แถวสะพานใหม่ จึงไปที่เกิดเหตุทันที แต่พอถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยู่ในที่เกิดเหตุแล้ว ตนจึงถามว่าทำไมไม่วิทยุบอกว่า มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูถึงที่เกิดเหตุแล้ว จากนั้นได้มีปากเสียงกันเล็กน้อย และทางมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ให้หน่วยงานของตนเองพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลก่อน และจะตามมาเอาอุปกรณ์ที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นคืนที่โรงพยาบาลเอง

พอตนเองถึงโรงพยาบาล ได้พบเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนมาก มาล้อมรถตนเองอยู่ (ดังปรากฏในคลิป) และพยายามจะเข้ามาทำร้ายตนเอง แต่โชคดีมีคนห้ามไว้ได้ จากนั้นพวกเจ้าหน้าที่คนอื่นที่มาส่งคนเจ็บด้วยกันก็ถูกรุมทำร้าย ฝ่ายตนเองได้แต่หลบหนีอย่างเดียว มิได้เป็นฝ่ายหาเรื่องแต่อย่างใด ฝ่ายตนเองมีเจ้าหน้าที่มาแค่ 20 คน แต่ฝ่ายมูลนิธิร่วมกตัญญูอยู่กับเกือบ 100 คน ส่วนเหตุที่มีคนยิงปืนเข้ามาในกลุ่มมูลนิธิร่วมกตัญญูนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะช่วงเวลานั้นตนถูกล้อมรถอยู่ ไม่สามารถออกจากรถได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า