Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – นักศึกษาสาวถ่ายคลิปแฉ ! วินมอเตอร์ไซค์ซอยงามวงศ์วาน 54 ไม่พอใจลูกค้าเรียกใช้ grabbike ก่อนเรียกให้หยุด อ้างไม่เคารพกฎ พร้อมท้าทายให้ถ่ายคลิปได้เลย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 ม.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 5 (ซอยท่านผู้หญิง) แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. หลังมีผู้ใช้เฟสบุ้คชื่อ Penpleum Nutpassorn ได้โพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับวินจยย.รับจ้างซอยงามวงศ์วาน 54 กรณีไม่พอใจที่เห็นลูกค้าเรียกใช้บริการแกร็บไบค์ จนมีปากเสียงกันอ้างว่าลูกค้าไม่เคารพกฎ โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “คือเรื่องมันเป็นแบบนี้ มีเรียนแปดโมง ก็สายและรีบมากด้วย ตอนแรกก็จะเรียกวินที่หอแต่มองจากระเบียงห้องไปคือแถวยาวก็เลยเรียก grabbike มารับ ระหว่าง grab มาแถวที่รอหมด แล้วป้าวินคนนี้ก็มาดักไม่ให้ออกจากซอยหอ เพราะว่ามีวินอยู่ ทำไมไม่เรียกวิน? อะ…ถ้าสมมุติไม่สาย ไม่รีบ ผิดเปล่าที่เรียก grab? ทำไมถึงเรียก grab? คือวินเข้ามาในมหาวิยาลัย 40 บาท เรียก grab มา 8 บาท ใครก็เลือก 8 บาทเปล่าอะ? ลืมไปอีกอย่าง คืออยากถ่ายให้ทุกคนฟังคำพูดป้าวินให้จยย. ตอนที่พีคที่สุดคือ ตอนที่เราลงจาก grab และจะเดินไปขึ้นปากซอยถัดไป ป้าวินพูดตามหลังเรามาว่าทำไมทำตัวไม่มีการศึกษา ด้วยความโมโหก็เลยบอกกลับว่านี่กำลังจะไปเรียนคะ  วินปากซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 5 นะคะ ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกวิน #เพลียป้าต้องแชร์”

จากการลงพื้นที่วินจยย.รับจ้าง ซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 5 พบนางปาริชาติ ตันวรักษ์ อายุ 45 ปี หัวหน้าวินขับรถจยย.รับจ้าง และหญิงสาวที่สวมเสื้อวินสีส้ม เบอร์ 4 ที่ปรากฎในคลิปจึงได้สอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทราบว่า เหตุเกิดตอน 08.05 น. (12 ม.ค.) โดยวินจยย.รับจ้างคู่กรณี เล่าว่า ขณะนั้นรถจยย.ที่วินมีอยู่จำนวน 3 คัน แต่ตนเห็นรถจยย.ขับมาหนึ่งคัน ซึ่งตนอยู่ตรงนี้ทุกวันจะรู้เลยว่ารถที่เข้ามาเป็น grabbike หรือ gobike พอรถคันดังกล่าวขับเข้ามาตนจึงถามว่ามาจากแอฟไหน คนขับรถจยย.ก็ถามกลับมาว่าแล้วทำไม จากนั้นผู้โดยสารก็เดินมาขึ้นรถจยย.คันดังกล่าว

จากนั้นได้ยินผู้โดยสารบอกว่า พี่ไปเลยคะหนูมีเรียน ตามคลิปที่ลงไป ตนก็บอกไปว่ารถที่วินหลักก็มี แต่น้องเขาบอกว่ามันเป็นสิทธิของเขา ตนอยากบอกว่าเขารู้จักรักษาสิทธิของเขา แต่กฏระเบียบของซอยก็ต้องเคารพ วินของตนมีขอบเขตพื้นที่ 500 เมตร ตนเป็นคนบุคลิกแบบนี้ไม่ได้ใส่อารมณ์ ตนอยากบอกว่ารัฐบาลเข้ามาจัดระเบียบ ให้เราอยู่ในกฎระเบียบรักษากฎแต่เราถูกเอาเปรียบแบบนี้ ส่วนเรื่องค่าบริการจากจุดนี้ถึงมหาวิทยาลัยราคา 40 บาท ส่วนราคาแกร็บไบค์น่าจะประมาณ 45-50 บาท ตนพยายามอธิบายให้ผู้โดยสารเข้าใจว่าเรียกแกร็บไบค์เข้ามาไม่ได้มันผิดกฎ ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีมาตรการจัดการให้กับผู้ขับขี่วินจยย.รับจ้าง เนื่องจากเดือดร้อนเพราะถูกเอารัดเอาเปรียบ

ด้าน น.ส.เปิ้ล (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เผยว่า ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงโซเชียลเนื่องจากโมโห เพราะเป็นสิทธิของลูกค้าที่จะเลือกสิ่งที่ดีให้ตัวเอง หลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไปก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วน ปกติตนก็เรียกแกร็บบ่อยเหมือนกัน แล้ววินตรงนี้ก็ไม่ได้มี 24 ชม.จะมีมากตอนช่วงเช้าหรือเย็นไม่รู้บางช่วงหายไปไหน ตนไม่รู้ว่าจะฝากบอกใคร ทำไมไม่ทำให้แกร็บถูกกฎหมาย ค่าแกร็บถูกกว่า ลดราคาค่าวินได้ไหม การใช้บริการแกร็บจะมีการประเมินและมีราคาที่แจ้งก่อนล่วงหน้า แต่ค่าวินจยย.บางทีค่าวินไม่แน่นอน ราคาจะเพิ่มขึ้นบางช่วงตามที่คนขับเรียกทุกคนก็ต้องเลือกสิ่งที่ถูกกว่า

โดยวันนี้กรมการขนส่ง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบบริเวณวินรถจยย.ดังกล่าว เพื่อหาข้อมูลผู้ขับขี่ grabbike คันดังกล่าว จนทราบว่าเป็นรถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแอรอต สีดำ-เหลือง ทะเบียน 6กต3460 กทม.ซึ่งเป็นรถป้ายดำนำมารับผู้โดยสารโดยผิดกฎหมาย หลังจากนี้จะทำการติดตามมาดำเนินคดี เนื่องจากใช้รถผิดประเภท มีโทษปรับ 2,000 บาท ส่วน นางปาริชาติ ตันวรักษ์ หัวหน้าวินจยย.ในภาพคลิป ได้ว่ากล่าวตักเตือน เนื่องจากมีปากเสียงกับผู้โดยสาร หากทำผิดอีกจึงจะมีบทลงโทษต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า