Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ กำชับเร่งติดตามช่วยเหลือ-สร้างความเข้าใจเกษตรกรผู้เสียสละรับน้ำจากถ้ำหลวง ย้ำจ่ายเงินเยียวยา แจกเมล็ดพันธุ์ข้าว ฟื้นฟูดินหลังน้ำลด พร้อมขอบคุณน้ำใจชาวบ้านทุกคน

วันที่ 8 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการช่วยเหลือเกษตรกรที่เสียสละพื้นที่ไร่นาเป็นที่รับน้ำจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องลงไปติดตามปัญหา สร้างความเข้าใจกับเกษตรกร และเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

โดย นายกฯ ได้รับรายงานว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้มอบหมายให้เกษตร จ.เชียงราย และเกษตร อ.แม่สาย สำรวจพื้นที่ ซึ่งพบว่ามี 3 ตำบล ใน อ.แม่สาย ที่ได้รับผลกระทบ คือ ต.ศรีเมืองชุม ต.โป่งผา และ ต.บ้านด้าย รวมจำนวน 1,397 ไร่ เกษตรกรราว 100 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 8 ของพื้นที่ที่เกษตรกรขึ้นทะเบียนไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตร

สำหรับอัตราการช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการ คือ ข้าว อัตราไร่ละ 1,113 บาท พืชไร่ อัตราไร่ละ 1,148 บาท พืชสวนและอื่นๆ อัตราไร่ละ 1,690 บาท โดยระหว่างนี้เกษตรกรสามารถไปแจ้งความเสียหายได้ และคณะกรรมการตรวจสอบความเสียหายระดับหมู่บ้านจะลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นรายแปลง ทุกแปลง คาดว่าภายในเดือนนี้จะได้ข้อสรุปการช่วยเหลือเกษตรกรทั้งหมด

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้เน้นย้ำให้ จ.เชียงราย พิจารณาให้ความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ของการประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ โดยจะโอนเงินผ่านบัญชีของเกษตรกรโดยตรง อีกทั้งจะมีการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ข้าว ฟื้นฟูสภาพดิน และให้คำแนะนำเกี่ยวกับเทคโนโลยีการปลูกข้าวที่เหมาะสมหลังน้ำลดแก่เกษตรกรด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ขอบคุณเกษตรกรทั้งหมดที่เสียสละประโยชน์ของตนเอง และปลาบปลื้มใจที่ทราบว่าทุกคนยินดีเป็นพื้นที่รับน้ำ ขอเพียงให้สามารถช่วยเหลือเยาวชนทั้ง 13 ชีวิต ออกจากถ้ำได้

 

อ่านข่าวอื่นได้ที่
เว็บไซต์ : workpointnews.com
เฟซบุ๊ก: ข่าวเวิร์คพอยท์ ตลาดข่าว   
ยูทูบ: workpoint news   
ทวิตเตอร์: workpoint news   
อินสตาแกรม: workpointnews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า