Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ -ชายชื่อบอยอ้างติดเชื้อเอชไอวี อัดคลิปการมีเพศสัมพันธ์แล้วแบล็กเมล์เหยื่อ ต่อมามีข่าวลือว่านายบอยเป็นข้าราชการ ก.สาธารณสุขนั้น นายกฯ แพทย์แผนไทยออกมาชี้แจงแล้วว่าไม่ใช่ เป็นเพียงลูกจ้างที่จ้างเหมา หากพรุ่งนี้ไม่มาทำงานก็ให้ออก

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อาคาร 14 ชั้น 8 กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายแพทย์ พิเชฐ บัญญัติ นายกสมาคมการแพทย์แผนไทย ได้เปิดเผยถึงกรณีชายอัดคลิปมีเพศสัมพันธ์แบล็กเมล์เรียกเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งชายคนดังกล่าวชื่อ บอย และอ้างว่าเป็นบุคลากรสังกัดกระทรวงหนึ่ง รวมทั้งเป็นผู้ที่ติดเชื้อเอชไอวี โดยมีผู้เสียหายถูกกระทำแบบนี้จำนวนหลายราย

นายแพทย์ พิเชฐ บัญญัติ นายกสมาคมการแพทย์แผนไทย กล่าวว่า จากการตรวจสอบบุคคลดังกล่าวที่มีข่าวแพร่ออกไปพบว่า เป็นลูกจ้างจ้างเหมาบุคคล ของสำนักงานสภาการแพทย์แผนไทย จากการที่มีข่าวอ้างอิงออกไปว่าข้าราชการของกระทรวงสาธารณสุขทำเหตุการณ์แบบนี้ ต้องเรียนว่า นายบอย ที่ว่านั้น ไม่ได้เป็นข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้สังกัดกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เป็นคนที่เราจ้างเหมามาทำงาน ไม่ได้เป็นพนักงานประจำในกรมการแพทย์แผนไทยด้วย

นายแพทย์ พิเชฐ บัญญัติ นายกสมาคมการแพทย์แผนไทย

แต่เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ขาดและลาออกไป จึงได้มีการจ้างเหมาบุคคลมาทำงาน ทำงานตามที่มอบ เหมาไปเป็นรายเดือน ประเมินผลทุกๆ 3 เดือน และมีการจ้างต่อมา จะครบกำหนดประเมินอีกครั้งในปลายเดือนธันวาคมนี้ เพื่อจะดูว่าการทำงานเป็นอย่างไร แต่ก็มามีเรื่องและมีข่าวออกมา ตนยังไม่รู้ว่าเจ้าตัวเป็นคนอ้างอิง หรือข่าวอ้างว่าเป็นคนของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเป็นข้าราชการ และทำให้กระทรวงสาธารณสุขเสียหายได้ ตนจึงมาให้ข้อเท็จจริงกับพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ สภาการแพทย์แผนไทยมีการจัดตั้งมา 4 ปี ทางสำนักงานสภายังไม่ได้จัดทำบุคลากรประจำหรือบุคลากรมีตำแหน่งของสภาอย่างชัดเจน ทางสภาเพิ่งจะมีการกำหนดระเบียบและโครงสร้าง จะมีกระบวนการคัดเลือกและสอบคล้ายระบบข้าราชการเข้ามาใช้ในหลายตำแหน่ง เหลือแต่ลูกจ้างเหมาบุคคลที่จ้างมาทำงานอยู่ประมาณ 3 คน รวมทั้งนายบอย ตนและทางสภาเพิ่งจะทราบเรื่องเมื่อวานตอนเช้า จึงได้มีการตรวจสอบพบว่า นายบอย ลางาน ซึ่งจะต้องเข้าทำงานพรุ่งนี้ ทางสภาพยายามติดต่อแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่เสื่อมเสียกับหน่วยงาน และเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โดยทางสำนักงานสภาจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ต้องรอนายบอยมาทำงานก่อนในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย ซึ่งจะให้เขาได้ชี้แจงข้อเท็จจริง และให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผิดก็ว่าไปตามผิด

แต่เนื่องจากเขาไม่ใช่พนักงาน เราสามารถเลิกจ้างเมื่อใดก็ได้ หรือเข้าข่ายที่มีการกระทำไม่เหมาะสม ทางสภาต้องพิจารณาว่าจะจ้างต่อหรือไม่ ถ้าพรุ่งนี้ไม่มาทำงานโดยไม่มีเหตุผล ไม่ลา หายไปเฉยๆ ก็สามารถเลิกจ้างได้เลย ขอให้ทำความเข้าใจว่าไม่เกี่ยวกับกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ไม่ใช่กรมการแพทย์แผนไทยด้วย ตนออกมาพูดในฐานะนายกสภาการแพทย์แผนไทย ตนยอมรับว่าจ้างเขามาเป็นชิ้นงาน ไม่มีการบรรจุแต่อย่างใด ผูกพันกันในฐานะนายจ้างกับคนถูกจ้าง ถ้าพรุ่งนี้ไม่มาก็เลิกจ้างได้ ซึ่งถือว่าขาดงานและผิดสัญญาจ้าง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: แฉ “บอย” นัดมีเซ็กซ์กลางสาธารณะ แอบถ่าย ปล่อยคลิปรีดเงิน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า