Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

(ภาพเมื่อ 12 ม.ค. 61)

ประเด็นคือ – ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ติงสแตนดี้ นายกฯ ที่จะนำมาตั้งในวันเด็กปีนี้ รูปขี่มอเตอร์ไซต์ไม่สวมหมวกกันน็อค จี้ทีมงานให้รีบเก็บ อย่าให้เด็กเห็น

วันนี้ (13 ม.ค. 61) นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ติง สแตนดี้ (Standy) ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เตรียมไว้ให้เด็กๆ มาถ่ายรูป ในงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเห็นว่า สแตนดี้รูปนายกรัฐมนตรี ขี่รถจักรยานยนต์ โดยไม่สวมหมวกนิรภัยไม่เหมาะสม และผิดกฎหมาย หากเด็กเห็นจะเป็นความประทับใจที่ผิด โดยมีข้อความระบุว่า

“ผมได้เห็นภาพ Standy ของนายกรัฐมนตรี ที่เตรียมไว้จะให้เด็กๆ มาถ่ายภาพที่ทำเนียบในงานวันเด็ก ส่วนที่เป็นภาพนายกรัฐมนตรีขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่ใส่หมวกกันน็อค แล้วไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมมาก ด้วยว่า จะเป็นภาพแห่งความประทับใจที่ผิดพลาดให้กับเด็ก เพราะการขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่ใส่หมวกนิรภัย นั้นผิดกฏหมาย

แต่ที่มีปัญหามากกว่านั้น คือ คนไทยนั้นเสียชีวิตจากการขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นจำนวนมากจากการไม่ใส่หมวกนิรภัยดังกล่าวถึง 70%กว่า หรือเกิน15,000 ราย / ปี และรัฐบาลเองก็กำลังมีมาตรการด้านนี้ออกมา แต่ก็ยังไม่เป็นผลมากนัก

ในฐานะประธานชมรมไทยปลอดภัย จึงขอให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบรีบนำภาพนายกรัฐมนตรีที่ขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่ใส่หมวกนิรภัย ออกเสียโดยเร็ว เพราะอย่าว่าแต่ไปถ่ายรูปด้วยเลย แค่เด็กได้เห็น ก็ไม่มีความเหมาะสมแล้ว เรื่องนี้โทษนายกรัฐมนตรีก็คงไม่ได้ แต่ฝ่ายที่เตรียมงานควรจะมีการพินิจพิจารณาและมีความระมัดระวังมากกว่านี้ เพราะนี่ถือเป็นความบกพร่องค่อนข้างมาก” นายนิกร ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561  “งานเด็กไทยก้าวไกล ด้วยเทคโนโลยี” ที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้จัดทำสแตนดี้ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นใหม่ 14 ชิ้น  รวมกับของปีทีที่แล้ว 4 ชิ้นเป็นทั้งหมด 18 ชิ้น โดยมีสแตนดี้ อิริยาบถขณะ นายกฯ ขึ้น รถมอเตอร์ไซต์แบบบิ๊กไบค์ ซึ่งเป็นการทดสอบสมรรถนะรถฝีมือนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพ ศรีสัชนาลัย เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ปี 2560

บุตรข้าราชการทำเนียบฯ เที่ยวงานวันเด็กล่วงหน้า (12 ม.ค.61)

ขณะที่ ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.61) นายกรัฐมนตรี ได้เปิดโอกาสให้บุตรของบุคลากร หน่วยงานภายในทำเนียบรัฐบาล เข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า ห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี พร้อมแจกของขวัญให้ล่วงหน้า เนื่องจากผู้ปกครองต้องปฏิบัติหน้าในงานวันเด็ก ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติทุกปี

 

ขอบคุณภาพ สำนักโฆษก ทำเนียบรัฐบาล

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า